Bí ẩn gì che giấu đằng sau căn cứ quân sự tuyệt mật của Lầu Năm Góc?

Thế giớiThứ Ba, 08/03/2016 12:35:00 +07:00

Nằm ẩn mình trong sa mạc Nevada, Area 6 hiện đang được coi là một trong những căn cứ bí ẩn quân sự hàng đầu của Lầu Năm Góc.

(VTC News) - Nằm ẩn mình trong sa mạc Nevada, Area 6 hiện đang được coi là một trong những căn cứ quân sự bí ẩn nhất của Lầu Năm Góc. 
"Tôi chưa bao giờ biết về nơi này," đó là tuyên bố của ông John Pike, giám đốc một trang web tin tức quốc phòng ở Virginia khi được hỏi về Area 6, khu căn cứ quân sự bí ẩn cách Area 51 20km, một trong những khu bí ẩn hàng đầu thế giới.
Area 6 còn được cho là bí ẩn hơn cả khu vực 51 khét tiếng
Area 6 còn được cho là bí ẩn hơn cả khu vực 51 khét tiếng  
Hình ảnh mới đây thu được từ Google Earth cho thấy Area 6 gồm ba nhà chứa máy bay riêng và bốn tòa nhà nhỏ nằm ngay cạnh.

Nơi đây cũng đã cho xây dựng một đường băng dài hơn 1,5 km với chi phí được cho là vào khoảng 9,6 triệu USD để sử dụng làm địa điểm thử nghiệm các máy bay không người lái (UAV) hiện đại của Lầu Năm Góc. 
Căn cứ này do Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia Mỹ (NNSA), nơi phối hợp với các cơ quan khác để nghiên cứu và giải quyết các vấn đề có liên quan đến khủng bố vận hành.
Area 6 nằm sâu trong sa mạc Neveda
Area 6 nằm sâu trong sa mạc Neveda 
"Cơ sở này dùng để xây dưng, vận hành và thử nghiệm một loạt các máy bay không người lái bao gồm sửa đổi khung máy bay, hoạt động cảm biến và phát triển hệ thống máy tính trên máy bay”, theo một trong số ít các hồ sơ công bố công khai về sự tồn tại của Area 6 được công bố vào năm 2008.

Video: Phát hiện căn cứ bí mật của Đức quốc xã  
Tuy nhiên, chính vì được đặt đại bản doanh tại một nơi xa xôi và nằm trong khu vực được đồn đoán là nơi được sử dụng để nghiên cứu về liên lạc với người ngoài hành tinh, các nhà thuyết âm mưu tin rằng chính phủ Mỹ đang che giấu một bí mật nào đó, chứ không chỉ sử dụng nơi này đơn giản như một một căn cứ quân sự được sử dụng để thử nghiệm máy bay không người lái.

Song Hy
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn