Bí ẩn đài quan sát Mỹ đột ngột đóng cửa nghi do người ngoài hành tinh được giải mã

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 20/09/2018 12:06:00 +07:00

Bí mật đằng sau việc đột ngột đóng cửa đài quan sát quốc gia ở bang New Mexico 11 ngày, cuối cùng cũng đã được lý giải thông qua một lệnh khám xét dài 39 trang của FBI được tòa án công bố mới đây.

Theo các tài liệu được cung cấp, các đặc vụ FBI đã điều tra một bảo vệ ở đài quan sát này bị nghi sử dụng mạng Wi-fi của cơ sở trên để tải xuống các nội dung khiêu dâm trẻ em. Người này được thuê vào làm việc theo hợp đồng cách đây 1 năm. 

FBI phát hiện ra rằng người đàn ông này đã dùng máy tính cá nhân để truy cập vào các nội dung cấm thông qua mạng nội bộ. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn chưa bị bắt hay bị cáo buộc bất cứ tội danh nào mặc dù tên của anh ta đã được đề cập trong lệnh khám xét, theo đài tin tức địa phương KTSM.

Cũng theo lệnh khám xét, các quan chức làm việc tại đài quan sát đã quyết định đóng cửa và sơ tán cơ sở vì lo ngại nghi phạm có thể gây nguy hiểm cho các nhân viên khác. 

solar-observatory-1506596-0827408

Đài quan sát mặt trời Sunspot (NSO) bất ngờ bị sơ tán vào ngày 6/9. (Ảnh: Getty) 

Đài quan sát mặt trời Sunspot nằm ở vùng núi phía Nam bang New Mexico đã đột ngột đóng cửa vào ngày 6/9 mà không có bất cứ lời giải thích nào. Các nhân viên đài quan sát và người dân sống xung quanh sau đó được sơ tán ra khỏi khu vực. 

Một số quan chức địa phương cho biết việc sơ tán xuất phát từ lý do an ninh, nhưng lời giải thích mơ hồ này cùng sự xuất hiện bất thường của FBI khiến các nhiều người Mỹ đặt nghi vấn về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh. Nhiều ý kiến còn cho rằng đài quan sát đã phát hiện ra một nguồn năng lượng chết chóc sắp phát tán tới Trái đất. 

Mặc dù không lâu sau đó, ông James McAteer, giám đốc đài quan sát khẳng định rằng "kính viễn vọng của NSO không phát hiện thấy người ngoài hành tinh" và "không có gì bị giấu kín hoặc giữ bí mật" nhưng dư luận vẫn cho rằng FBI cùng đài quan sát này đang giấu diếm một bí mật động trời không thể tuyên bố. 

Đài quan sát đã được mở cửa trở lại vào ngày 17/9. Frank Fisher, phát ngôn viên của văn phòng FBI tại Albuquerque cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn