Bết bát lượt đi nhưng HAGL vẫn khiến bầu Hiển ‘thèm khát’

Thể thaoThứ Ba, 30/06/2015 07:00:00 +07:00

Chơi bết bát và không giành được điểm nào trên sân khách nhưng HAGL vẫn là thỏi nam châm hút khách nhất lượt đi V-League 2015.

(VTC News) – Chơi bết bát và không giành được điểm nào trên sân khách nhưng HAGL vẫn là thỏi nam châm hút khách nhất lượt đi V-League 2015 và khiến bầu Hiển cũng phải "thèm khát".

Từ nòng cốt U19 Việt Nam gây bão, lứa Công Phượng trở về khoác áo đội 1 phố Núi dự V-League 2015 và cũng ngay lập tức tạo cơn sốt. Bầu Đức cũng vì thế không ngần ngại tuyên bố, HAGL là đội bóng đầu tiên có lãi mùa này, bất chấp bóng chưa lăn.

HAGL chính là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam bán vé cả mùa và họ yên tâm, sân Pleiku không vắng khách như những mùa trước, ít nhất cho đến hết lượt đi.
Sân Peiku vỡ ngay trận đầu của HAGL (Ảnh: Minh Trần)
Ngay trận ra quân trên sân nhà, đám trẻ của bầu Đức đã khiến tiểu Emirates “vỡ” với lượng khán giả lên tới 13.000 người trong khi sức chứa của sân theo thiết kế chỉ là 12.000 chỗ. 

Clip vỡ sân Pleiku ngày khai mạc V-League 2015

Có điều, rất nhiều người hâm mộ phố Núi đến sân hôm ấy đã không thể ngờ rằng, đó là lần duy nhất ở lượt đi, đoàn quân của thầy Giôm mang đến cho khán giả nhà sự phấn khích.

Clip trận đấu HAGL khiến khán giả nhà phấn khích nhất lượt đi V-League

Những lần sau đó dù có thêm chiến thắng nữa trước SHB Đà Nẵng song Công Phượng và đồng đội không khỏa lấp hết cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối khi HAGL thua như điệp khúc.

Vậy nhưng kỳ lạ ở chỗ, sân Pleiku có thể vãn dần còn các sân khác, nơi đám trẻ nhà bầu Đức đến làm khách vẫn là niềm mơ ước với chính đội bóng chủ sân đó. 

Theo thống kê một cách tương đối của ban tổ chức, tổng số khán giả đến sân xem HAGL thi đấu sau lượt đi vào khoảng 165.000 người. Trung bình có khoảng 12.300 người/trận.

Hai trận đấu có số lượng khán giả đến sân theo dõi nhiều nhất lượt đi V-League 2015 (khoảng 20.000 người) đều có sự góp mặt của HAGL. Đó là trận Hải Phòng gặp HAGL ở vòng 4 trên sân Lạch Tray và trận SLNA gặp HAGL ở vòng 9 trên sân Vinh.

Clip trận đấu HAGL thu hút đông khán giả nhất lượt đi V-League 2015

Mới đây nhất HAGL đến làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương trong một cuộc đấu được dự báo là không cân sức cân tài, họ vẫn khiến 18.000 khán giả đất Thủ phải đến sân. Ngược lại, ở những trận đấu với những đội bóng “rắn mặt” hơn, kịch tính hơn, Gò Đậu vẫn rất khó được lấp đầy.

Clip trận đấu không cân sức của HAGL trên sân Gò Đậu

Ngay cả Hàng Đẫy, sân đấu luôn có số lượng khán giả thấp nhất V-League nhiều mùa qua, mùa này tiếp HAGL đã đón 15.000 khán giả đến sân. Đây là con số mà bầu Hiển luôn thèm khát cho đội bóng của mình.

Không chỉ thu hút khán giả trực tiếp đến sân, HAGL cũng là đội bóng được nhà đài tường thuật trực tiếp nhiều nhất lượt đi V-League với tất cả 13 trận.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn