Béo phì ảnh hưởng xấu đến đời sống “gối chăn"

Sức khỏeThứ Tư, 23/06/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Theo một nghiên cứu mới đây thì béo phì có tác động rất xấu đến đời sống “chăn gối” của con người.

(VTC News) - Theo một nghiên cứu mới đây thì béo phì có tác động rất xấu đến đời sống “chăn gối” của con người - giới truyền thông Mỹ vừa tiết lộ thông tin này.


Đàn ông béo phì dễ mắc phải các căn bệnh lây lan qua đường tình dục, dù họ có ít bạn tình hơn người có cân nặng bình thường (ảnh minh hoạ). 

Những nghiên cứu này được tiến hành bởi Viện Nghiên cứu y tế và sức khoẻ quốc gia ở Paris (Pháp) và Viện Y học nhiệt đới và vệ sinh London (Anh).

“Nghiên cứu này muốn gửi gắm đến các gia đình một lời nhắn nhủ: Béo phì có ảnh hưởng xấu không chỉ đến sức khoẻ, tuổi thọ, mà còn tác động tiêu cực đến đời sống “chăn gối” của hai bạn”, Sandy Goldbeck-Wood - một chuyên gia về tâm lý tình dục, Anh - cho biết.

Những nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra trên 12.364 phụ nữ và đàn ông trong độ tuổi từ 18 đến 69, đang sinh sống ở Pháp từ năm 2006.

Kết quả cho thấy rằng, phụ nữ béo phì có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nhiều gấp 4 lần so với những người phụ nữ có mức cân nặng bình thường, kể cả việc họ có quan hệ tình dục ít hơn. Những người nam giới béo phì cũng dễ mắc phải các căn bệnh lây lan qua đường tình dục hơn, dù họ có ít bạn tình hơn người có cân nặng bình thường.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, phụ nữ béo phì ít khi yêu cầu tư vấn tránh thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai. Và đàn ông béo phì thì hay mắc phải triệu chứng rối loạn cương dương.

“Bởi vì sức ép của xã hội, phụ nữ béo phì thường ít có khả năng tham gia vào các hoạt động “chăn gối” hơn người bình thường và họ thường tìm kiếm bạn tình qua Internet. Cũng bởi béo phì mà những người đàn ông thường không thoải mái với các cuộc hội họp thông qua bạn bè, thông qua công việc hay các đối tác” - GS Nathalie Bajos - Viện Nghiên cứu y tế và sức khoẻ quốc gia ở Paris (Pháp), đồng tác giả của nghiên cứu này - cho biết thêm.

Anh Đức (Theo Agencies)

Bình luận
vtcnews.vn