Bèo bọt như vô địch Champions League

Thể thaoThứ Tư, 22/05/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu giành chức vô địch Champions League, mỗi cầu thủ Dortmund sẽ chỉ nhận được khoản tiền thưởng “bèo bọt” 126.000 bảng.

(VTC News) - Nếu giành chức vô địch Champions League, mỗi cầu thủ Dortmund sẽ chỉ nhận được khoản tiền thưởng “bèo bọt” 126.000 bảng.

Dù không bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, nhưng mùa giải năm nay vẫn được coi là thành công với Borussia Dortmund khi họ giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League – giải đấu danh giá nhất thế giới gặp chính kình địch Bayern Munich.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, đội bóng áo vàng-đen mới có được vinh dự này và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League 2 đội bóng Đức gặp nhau trong trận chung kết.


Tiền thưởng vô địch Champions League của Dortmudn thấp
Các đội bóng Đức nổi tiếng với việc chi tiêu chặt chẽ. 

Vinh quang là thế, nhưng số tiền thưởng mà các cầu thủ Dortmund nhận được nếu giành chiến thắng tại Wembley lại chẳng đáng là bao. Theo tờ The Sun, mỗi cầu thủ sẽ chỉ nhận được 126.000 bảng nếu vô địch, thấp hơn cả mức thưởng 250.000 bảng mà mỗi cầu thủ Norwich nhận được sau khi giành quyền …trụ hạng ở Premier League.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp, người được coi là góp công lớn trong thành công của Dortmudn những năm qua, cũng sẽ chỉ nhận được 250 000 bảng cho danh hiệu cao quý sắp tới, thấp hơn con số 300 000  bảng mà mỗi cầu thủ Chelsea nhận được sau khi lên ngôi vô địch mùa giải trước.

Ở phía bên kia, dù sở hữu một nền tảng tài chính cực kỳ vững mạnh nhưng ban lãnh đạo Bayern Munich cũng chỉ thưởng cho các cầu thủ 150 000 với thành tích lọt vào chung kết Champions League, và con số này sẽ tăng thêm đôi chút nếu đội giành chức vô địch. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge nói: “Đó là một số tiền thưởng kỷ lục với chúng tôi nhưng nếu đội bóng giành cú ăn ba mùa giải này, tôi chẳng việc gì phải buồn khi trả nó”.

Được biết, sau trận đấu với Dortmund 1 tuần, Hùm xám sẽ còn 1 trận chung kết cúp Quốc gia nữa với Stuttgart.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn