Bệnh viện Việt Đức tìm người muốn ghép đầu

Sức khỏeThứ Ba, 12/01/2016 03:18:00 +07:00

Bệnh viện Việt Đức cho biết đang tìm những người bị liệt toàn thân nhưng não bộ hoàn toàn minh mẫn để có thể tham gia các ca ghép đầu người.

Bệnh viện Việt Đức cho biết đang tìm những người bị liệt toàn thân nhưng não bộ hoàn toàn minh mẫn để có thể tham gia các ca ghép đầu người.

Các bộ não còn minh mẫn này sẽ được ghép với thân của người chết não.


Thông tin đặc biệt này được ông Trịnh Hồng Sơn, PGĐ Bệnh viện Việt Đức cho biết tại buổi sinh hoạt khoa học sáng 12/1.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

Theo ông Sơn, hiện tại Mỹ và Italia đã có những ê kíp thầy thuốc chuẩn bị hoàn tất về kỹ thuật ghép đầu, chỉ chờ chế tác xong con dao đặc biệt trước khi tiến hành ghép đầu chính thức vào 2017. Việt Nam cũng đang rất mong đợi thực hiện kỹ thuật này.

Ngay thời điểm này, ông Sơn cho biết đang tìm những người bị liệt toàn thân nhưng não bộ hoàn toàn minh mẫn để có thể tham gia các ca ghép. Các bộ não còn minh mẫn này sẽ được ghép với thân của người chết não.

Nếu có người ghép và khi thế giới đã tiến hành ghép đầu người, ông Sơn cho biết về mặt khoa học, việc mời cả ê kíp thầy thuốc quốc tế tới thực hiện ca ghép là hoàn toàn có thể.

Cũng theo ông Sơn, hiện tại các nhà khoa học quốc tế đã ghép thực nghiệm được đầu chuột, với con người thì chỉ có thể ghép khi kỹ thuật đã hoàn hảo. Ông Sơn cũng cho rằng các ê kíp thầy thuốc quốc tế (nhóm cao nhất có tới 150 người/ê kíp) đã thực nghiệm kỹ thuật này trong vòng 2 năm. Điểm khó khăn của kỹ thuật là trao đổi ô xi cho bộ não trong thời gian chuyển phần đầu sang người được ghép.

Người có mong muốn được hiến tặng mô tạng có thể gọi điện về số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm là 0915060550, hoặc gửi thư về địa chỉ email [email protected] để được tư vấn.

Trường hợp ở xã, đề nghị gửi thư kèm ảnh 3x4, bản sao CMND hoặc hộ chiếu, trung tâm sẽ liên lạc, tư vấn và gửi thẻ đăng ký hiến tặng mô tạng qua bưu điện. Người ở gần có thể đến trực tiếp Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc Bệnh viện Việt Đức để đăng ký.


Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn