Bệnh viện Trung Quốc gây phẫn nộ vì giao chỉ tiêu bệnh nhân cho nhân viên

Thế giớiThứ Ba, 20/08/2019 16:54:00 +07:00

Một bệnh viện ở miền trung Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đặt ra chỉ tiêu "tuyển mộ" bệnh nhân cho nhân viên.

Thông tin này được tiết lộ trong một phóng sự được đài truyền hình địa phương thực hiện về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. 

Một nhân viên làm việc tại bệnh viện này mà các phóng viên đài Hà Nam tiếp cận được nói rằng anh và các đồng nghiệp được cấp trên yêu cầu phải điều trị đủ cho 5 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú. Nếu không hoàn thành mục tiêu này, mỗi người sẽ bị trừ 200 NDT (hơn 650 nghìn đồng) vào tiền lương.  

han vien

Các nhân viên bệnh viện gây khó khăn cho các phóng viên tới tác nghiệp. (Ảnh: Weibo)

"Bệnh viện này thuộc sở hữu của tư nhân và mới được thành lập vào tháng 5 nên số lượng bệnh nhân tìm đến chưa nhiều. Họ tổ chức cuộc họp vào chiều qua để đưa ra thông báo này. Tôi không quan tâm tới 200 NDT mà chỉ thấy yêu cầu của họ thật lố bịch", người này nói với yêu cầu giấu tên. 

Một nhóm phóng viên của đài Hà Nam sau đó tìm tới bệnh viện để chất vấn về thông tin này vào sáng 16/6. Một vài y tá xác nhận ban quản lý bệnh viện đã đưa ra yêu cầu này. Một trong số họ nói rằng cô phải nhờ bố nhập viện để hoàn thành chỉ tiêu. 

Khi phóng viên cố gắng phỏng vấn thêm, một số nhân viên bệnh viện tới can thiệp để ngăn chặn. 

"Họ xô và đẩy máy quay của chúng tôi, phá vỡ micro", một phóng viên nói. 

Nhóm phóng viên sau đó bị đưa tới một căn phòng, tịch thu điện thoại để kiểm tra. 

"Bệnh viện sử dụng bạo lực để ngăn cản báo chí và câu hỏi quan trọng hơn là tại sao họ yêu cầu nhân viên của mình trở thành nhân viên bán hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vấn đề này", phóng viên nói ở cuối phóng sự. 

Bệnh viện sau đó cho biết họ đang điều tra về vấn đề này và khẳng định không tiếp tay cho các hành động bạo lực với phóng viên. Ủy ban Y tế Trịnh Châu mới đây cũng nói sẽ tìm hiểu về các khiếu nại và đang mở một cuộc điều tra làm rõ nghi vấn. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn