Bệnh viện trao nhầm con ở Hà Nội: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

Thời sựThứ Tư, 11/07/2018 21:40:00 +07:00

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu làm rõ và xử lý các cá nhân sai phạm trong vụ việc bệnh viện đa khoa Ba Vì trao nhầm con.

Bộ Y tế vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại thôn Vân Trang, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) phản ánh việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Hà Nội trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn kiến nghị của anh Sơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì gây ra sự cố trao nhầm con ngày 1/11/2012.

11111

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra sự việc trao nhầm con.

Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì và các đơn vị liên quan phải giải quyết dứt điểm vụ việc, các sự cố y khoa liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Bộ cũng chỉ đạo các cơ sở có đỡ đẻ thực hiện nghiêm túc việc thăm khám, theo dõi và xử trí trong và ngay sau đẻ, cũng như xây dựng quy trình bàn giao trẻ sơ sinh về với gia đình.

Liên quan đến sự cố trao nhầm con tại bệnh viên đa khoa Ba Vì ngày 1/11/2012, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Ba Vì xác nhận có sự việc trao nhầm con giữa gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương.

Theo ông Vinh, hiện bệnh viện đã xử lý kỷ luật nhân sự trong kíp trực dẫn tới sự việc trao nhầm con và đang tích cực phối hợp với gia đình hai bên cùng cơ quan chức năng để sớm đưa hai cháu về với bố mẹ của mình.

Video: Tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của các cậu bé đội bóng Thái Lan trong bệnh viện

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn