Bệnh viện ở Huế đưa bệnh nhân người Pháp bị ngừng tim từ 'cõi chết' trở về

Sức khỏeThứ Sáu, 03/11/2017 15:09:00 +07:00

Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống một bệnh nhân người Pháp được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở huyết áp bằng không, nửa thân trên chuyển màu tím tái.

Ngày 3/11, nguồn tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhân mang quốc tịch Pháp được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở huyết áp bằng không, nửa thân trên chuyển màu tím tái.

Theo đó, ngày 13/10, ông Bernard Henneau (71 tuổi, khách du lịch người Pháp) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế do những cơn đau vùng bụng và ngực. Ban đầu, người thân và bạn bè trong đoàn du khách chỉ muốn đăng kí khám ngoại trú cho ông Bernard Henneau. Song, qua quan sát trực quan thấy những dấu hiệu đáng lo ngại, nhân viên tiếp đón của bệnh viện đã ngay lập tức hướng dẫn bệnh nhân nhập viện Khoa Hồi sức Cấp cứu.

Khi các bác sỹ vừa bắt đầu khám bệnh thì ông Bernard Henneau đột ngột ngừng tim, ngừng thở, huyết áp bằng không, nửa thân trên chuyển màu tím tái. Ngay lập tức, bệnh nhân được hồi sức tim tại giường. Một kíp bác sỹ chuyên khoa nội tim mạch, tim mạch can thiệp và hồi sức tim được tăng cường từ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện TW Huế đã kịp thời có mặt.

trong-phong-cttm

Các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đang cấp cứu cho bệnh nhân  Bernard Henneau. (Ảnh: BVCC)

Sau khoảng 1h30 phút nỗ lực, phối hợp chặt chẽ đầy chuyên nghiệp giữa ê kíp chuyên khoa tim mạch và hồi sức cấp cứu, gần 30 lần sốc điện, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, nhịp tim của bệnh nhân được phục hồi, huyết áp trở lại 100/80 mmHg, đồng tử 2.5mm. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được đưa vào Phòng tim mạch can thiệp để tiến hành chụp và can thiệp động mạch vành.

Kết quả chụp động mạch vành (DSA) đã xác định bệnh nhân bị tắc hoàn toàn liên thất trước (LAD). Các bác sĩ Tim mạch can thiệp (TS Nguyễn Cữu Lợi, TS Hồ Anh Bình) đã thực hiện đặt stent thông mạch liên thất trước thành công. Tuy nhiên, ngay sau đó bệnh nhân lại rơi vào tình trạng rối loạn nhịp tim rất nguy cấp, tụt huyết áp. Trước tình hình trên, ê kíp đã hồi sức tim thành công và quyết định đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, cứu sống bệnh nhân.

Ngày ra viện, bà Bernadette Henneau (vợ bệnh nhân) đã khóc vì vui sướng: "Có nói một nghìn lời cám ơn cũng không đủ thể hiện hết lòng biết ơn của tôi. Các anh chị đã đưa chồng tôi từ cõi chết trở về’, đó là lời tâm sự đầy vui sướng của vợ bệnh nhân khi cùng chồng mình chia tay các bác sỹ để ra viện".

Video: Bác sĩ kể chuyện 'chiến đấu' suốt 3 tuần để cứu sống bé trai nguy kịch vì sốt xuất huyết

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn