Bệnh viện Nhi 'ra tay' hỗ trợ bệnh nhân mùa nắng nóng

Sức khỏeThứ Tư, 22/06/2016 18:17:00 +07:00

Bệnh viện Nhi vừa "đẩy" thời gian khám bệnh buổi sáng lên 7h (sớm hơn 1 giờ so với giờ làm việc thông thường), phòng khám dịch vụ bắt đầu từ 6h và ca ngoài giờ làm việc kéo dài đến 22h tối để phục vụ người bệnh trong mùa nắng nóng.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, Bệnh viện Nhi Trung ương đã thay đổi  giờ khám bệnh lên sớm hơn vào buổi sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhi.

Ths.Bs Trương Thị Vinh, Trưởng khoa Khám bệnh cho biết, với mục đích không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình, từ khi bắt đầu mùa nắng nóng, bệnh viện đã tiến hành một số giải pháp thay đổi. 

viennhi

 

Buổi sáng, các bác sỹ bắt đầu làm việc từ 7h (sớm hơn 1 giờ so với giờ làm việc thông thường) và duy trì số lượng 45 – 50 phòng khám đa khoa và chuyên khoa.

Bệnh viện đã huy động và tăng cường các bác sỹ, điều dưỡng từ khu nội trú ra khoa Khám bệnh vào các buổi sáng cho những khoa có lưu lượng bệnh nhân đến khám đông như chuyên khoa hô hấp, tiêu hóa, truyền nhiễm…

Ngoài các bác sĩ trực đêm phục vụ khám cấp cứu, còn có các phòng khám dịch vụ tự nguyện ngoài giờ khám sớm từ 6h sáng hoặc sau giờ làm việc (16h30 – 22h).

Bệnh viện này còn huy động các nhân viên khu vực hành chính, phòng ban chức năng tham gia đội ‘Tiếp sức người bệnh” cùng với nhân viên phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng của Bệnh viện tiếp đón, hướng dẫn, tư vấn cho bệnh nhân và gia đình các thủ tục khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế; khám dịch vụ, dẫn bệnh nhân đi làm xét nghiệm, siêu âm... 

Tại một số địa điểm ở khu chờ khám bệnh, số lượng ghế ngồi, quạt mát, nước uống cho bệnh nhi và người nhà đã được tăng cường. 

Khu vực chờ khám bệnh thuộc Trung tâm tim mạch Nhi khoa được trang bị đồng bộ, hiện đại, thoáng mát và có hệ thống điều hòa nhiệt độ trung tâm.

Khu vực khám chuyên khoa Tai Mũi Họng được tăng cường nghế ngồi chờ và quạt. 

Video: Rơi nước mắt nhìn bữa ăn của bệnh nhân ung thư trong bệnh viện

Bình luận
vtcnews.vn