Bệnh viện Dubai 'chơi trội', dùng siêu xe làm xe cứu thương

XeThứ Sáu, 11/10/2019 13:16:00 +07:00

Việc dùng các siêu xe như Nissan GT-R và Chevrolet Corvette C7... làm xe cứu thương ở bệnh viện Dubai khiến không ít người ngạc nhiên.

Dubai vốn nổi tiếng là đất nước giàu có, giới đại gia thì rất chịu chơi. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi dịch vụ xe cứu thương ở nước này cũng có nhiều tùy chọn cho khách hàng như siêu xe hiệu suất cao, mã lực mạnh Nissan GT-R và Chevrolet Corvette C7, Ford Mustang, Dodge Challenger, Lotus Evora...

77285def-dubai-ambulance-1

Một bệnh viện lớn ở Dubai cung cấp dịch vụ siêu xe cứu thương. 

Nhiều thắc mắc về việc siêu xe hai chỗ thì làm sao có thể chở người bị thương nặng đã được đưa ra. Tuy nhiên, đại diện bệnh viện cung cấp dịch vụ siêu xe cứu thương này cho biết, thực chất những chiếc xe thể thao hai cửa sử dụng chủ yếu để tuần tra tại các khu vực du lịch hay các sự kiện thể thao để khi có bệnh nhân sẽ linh động đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

Nhưng, để có thể cứu trợ, cứu hộ bệnh nhân thì Nissan GT-R và Corvette Z06 đều được trang bị bình oxy cũng như những thiết bị hồi sức cần thiết. 

20086ed5-chevrolet-corvette-nissan-gt-r-dubai

Cận cảnh 2 siêu xe cứu thương tiền tỷ.  

Nissan GT-R được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 632 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tương tự, Corvette C7 cũng là dòng xe thể thao cơ bắp nổi tiếng của hãng xe Mỹ. Xe sử dụng động cơ 6.2 lít, sản sinh công suất 455 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.

Lực lượng cảnh sát Dubai từng nổi tiếng khi được cả thế giới biết đến vì sử dụng một số xe hiệu suất nhanh nhất, đắt nhất thế giới để đuối bắt cướp. Hạm đội cảnh sát của Dubai thường xuyên bổ sung vào dàn xe tuần tra của mình những chiếc siêu xe Aston Martin One-77, Bugatti Veyron Grand Sport, Porsche 918 Spyder, Ferrari FF, Nissan GT-R, McLaren 12C, Lamborghini Aventador, BMW M6 Gran Coup... gây choáng.

 
ÁNH VIÊN(Nguồn: Carscoops)
Bình luận
vtcnews.vn