Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Khẳng định uy tín và thương hiệu

Sức khỏeThứ Hai, 21/11/2016 16:26:00 +07:00

Được thành lập từ năm 1965, giữa lúc Đế quốc Mỹ đánh phá miền Bắc, hệ thống cơ sở vật chất của Bệnh viện bị tàn phá nặng nề, trải qua 50 năm với sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ y bác sỹ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã không ngừng lớn mạnh.

Năm 2007, Bệnh viện được công nhận là Bệnh viện hạng I. Năm 2009, Bệnh viện vinh dự là Bệnh viện đầu tiên của khu vực phía Bắc áp dụng thành công và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 - 2008. Năm 2013 Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương và Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện nội tiết Trung ương.

Hiện nay, Bệnh viện có 1.500 giường bệnh. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.000 – 1.200 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.400 – 1.500 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng.

a1

 

a2

 Hình ảnh phối cảnh tổng thể và hình ảnh mặt trước của Bệnh viện

Hàng năm, Bệnh viện thu hút từ 50 - 70 bác sỹ, trong đó có Bác sỹ nội trú, Thạc sỹ, Bác sỹ tốt nghiệp loại khá, giỏi... Ngoài ra, lãnh đạo Bệnh viện còn đưa ra nhiều chính sách thỏa đáng để khuyến khích, động viên kịp thời mọi cán bộ tham gia đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2015, Bệnh viện cư đi đào tạo 24 Tiến sĩ, Bác sỹ CKII; 45 Thạc sỹ, Bác sỹ CKI và Bác sỹ Nội trú. Trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện ngày một được nâng cao, chủ động trong công tác khám, chữa bệnh và điều trị cho người bệnh.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Huy Ngọc, Phó giám đốc Sở y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: "Ngay sau khi được chuyển giao kỹ thuật từ các Bệnh viện lớn theo đề án Bệnh viện vệ tinh, với đội ngũ y, bác sỹ trình độ cao cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã làm chủ được nhiều kỹ thuật khó, mà trước đây chỉ có những Bệnh viện Trung ương mới thực hiện được. Bệnh viện đã triển khai 100% các dịch vụ kỹ thuật loại I và trên 40% các dịch vụ loại đặc biệt. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện triển khai khoảng 40 - 50 kỹ thuật mới.

Nhiều kỹ thuật khó, như: Phẫu thuật cắt bỏ các khối u nằm sâu trong ổ bụng (trong điều trị ung thư); Cấp cứu tim mạch và can thiệp tim mạch (trong lĩnh vực tim mạch); Phẫu thuật sọ não, cột sống, thay khớp nhân tạo, ghép thận (trong lĩnh vực ngoại khoa)... đã được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thực hiện thành công. Một trong những bước tiến mới trong công tác khám chữa bệnh năm 2015 là việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ triển khai thành công ca ghép thận đầu tiên, điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần... Nhờ đó, mà lượng người bệnh phải chuyển tuyến của Bệnh viện giảm đáng kể, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí cho người bệnh đồng thời giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên".

a3

 Phẫu thuật vi phẫu trên hệ thống kính vi phẫu tiên tiến, hiện đại

Song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn, trong những năm qua, Bệnh viện còn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Bệnh viện đã mạnh dạn triển khai mô hình xã hội hóa trong đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh như: thành lập trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao trong khuôn viên bệnh viện, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại với tổng số đầu tư hàng trăm tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa cũng như vốn vay ngân hàng, vốn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của bệnh viện.

a4

 Hệ thống Robot Maxio dùng trong điều trị ung thư

a5

Hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại 

a6

Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 1.5 tesla 

Ngoài ra, tăng cường hợp tác quốc tế đang là một bước đi mới của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa. Cùng với sự nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã và đang khẳng định uy tín và thương hiệu hàng đầu trong khu vực.

a7

 Lễ ký thảo thuận hợp tác với viện trường đại học quốc gia Chonnam Hàn Quốc

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn