Bệnh viện bay Orbis lần thứ 3 trở lại Đà Nẵng

Thời sựThứ Ba, 10/08/2010 03:32:00 +07:00

(VTC News) – Sáng ngày 10/8, Bệnh viện bay Orbis chính thức bắt đầu đợt tập huấn, chuyển giao công nghệ nhãn khoa và phẫu thuật chống mù lòa cho người dân.

(VTC News) – Sáng ngày 10/8, Bệnh viện bay Orbis chính thức bắt đầu đợt tập huấn, chuyển giao công nghệ nhãn khoa và phẫu thuật chống mù lòa cho người dân miền Trung tại BV mắt Đà Nẵng.

Theo đó, đây là lần thứ 3, Bệnh viện bay Orbis đến Đà Nẵng để thực hiện đợt tập huấn, chuyển giao công nghệ nhãn khoa và phẫu thuật chống mù lòa cho người dân dưới sự tài trợ của tập đoàn FedEx. Đợt tập huấn lần này, bên cạnh công tác nâng cao năng lực điều trị nhãn khoa đối với các bệnh viện trong khu vực miền Trung, các chuyên gia nhãn khoa, bác sỹ của BV bay Orbis sẽ tập trung đào tạo và chuyển giao kỹ thuật điều trị đối với 2 loại bệnh nguy hiểm có nguy cơ gây mù vĩnh viễn đối với mắt. Đó là những kỹ thuật liên quan đến điều trị các bệnh về võng mạc đối với người bị bệnh tiểu đường, trẻ sơ sinh bằng cả kỹ thuật điều trị laser và phẫu thuật.

Bệnh viện bay Orbis sẽ làm việc tại Đà Nẵng trong 2 tuần từ 9-20/8 nhằm nâng cao năng lực chăm sóc nhãn khoa cho các bệnh viện mắt 

Đặc biệt trong lần này, các chuyên gia Orbis sẽ chuyển giao kỹ thuật điều trị bệnh mắt lác và công bố kết quả nghiên cứu điều trị đối với bệnh mắt lác, cùng những quan niệm sai lệch về bệnh này như trước đây. Theo các chuyên gia Orbis, bệnh lác mắt có thể gây ra nhược thị và dẫn đến mù lòa nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, các bệnh nhân cần được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bác sỹ Hunter Cherwek, Giám đốc Bệnh viện bay Orbis cho biết: “Được sự hỗ trợ của tập đoàn FedEx, đây là lần thứ 11 Bệnh viện bay Orbis đến Việt Nam và là lần thứ 3 đến Đà Nẵng nhằm nâng cao năng lực điều trị nhãn khoa cho các bệnh viện mắt tại Việt Nam nói chung và bệnh viện mắt Đà Nẵng nói riêng. Và lần nào cũng vậy, chúng tôi đều nhận được sự thay đổi tốt đẹp, đáng ghi nhận ở Việt Nam. Với mối quan hệ tốt đẹp đó, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nhãn khoa và giảm thiểu tình trạng mù lòa tại Việt Nam.

Miền Trung là địa phương có tỷ lệ mù lòa, đục thủy tinh thể cao nhất Việt Nam. Chính vì vậy, ngoài việc nâng cao năng lực cho Bệnh viện chuyên khoa mắt, chúng tôi còn hướng đến việc nâng cao năng lực cho khoa mắt của các bệnh viện trên địa bàn khu vực”

Một ca phẫu thuật bằng kỹ thuật laser được thực hiện ngay trên Bệnh viện bay Orbis 

Được biết, trong đợt này, BV bay Orbis sẽ khám điều trị cho 275 bệnh nhân mắt; phẫu thuật và điều trị laser cho gần 60 ca điển hình để phục vụ công tác đào tạo và chuyển giao công nghệ.

Sau khi kết thúc đợt tập huấn tại Đà Nẵng từ ngày 9-20/8/2010, đoàn chuyên gia và bác sỹ của BV bay Orbis sẽ ra Huế để tập huấn cho các bác sỹ của BV mắt Huế và BV trung ương Huế năng lực điều trị nhãn khoa trong thời gian 1 tuần.

Bửu Lân

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

Bình luận
vtcnews.vn