Bệnh tình cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu diễn biến xấu

Thế giớiThứ Ba, 17/03/2015 03:16:00 +07:00

Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông cáo nói ông Lý Quang Diệu đang trong tình trạng sức khỏe rất xấu.

(VTC News) - Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông cáo nói ông Lý Quang Diệu đang trong tình trạng sức khỏe rất xấu.

Thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Singapore nói sức khỏe ông Lý đang trong tình trạng rất xấu và buộc phải điều trị bằng các biện pháp đặc biệt theo chỉ định của bác sỹ.
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu 
Truyền thông Singapore nói ông Lý bị viêm phổi và phải nhập viện từ tháng 2 vừa qua. Đến ngày 28/2, Văn phòng Thủ tướng Singapore tuyên bố ông Lý đã được điều trị tích cực, sức khỏe khá hơn nhưng vẫn phải dùng ống thở và kháng sinh. 
Ông Lý Quang Diệu sinh tháng 9/1923, ông giữ chức Thủ tướng Singapore từ năm 1959 đến năm 1990. Sau khi thôi chức Thủ tướng, ông Lý đảm nhiệm cương vị cố vấn chính phủ Singapore đến tháng 5/2011. 
Do tình hình sức khỏe yếu, ông Lý ít khi xuất hiện trước công chúng từ vài tháng qua. 
Ông Lý Quang Diệu được coi là 'Quốc phụ' (người cha của đất nước) của Singapore, dẫn dắt quốc đảo này trở thành một trong những con hổ của nền kinh tế châu Á. 
Tiếp thu nền giáo dục của nước Anh từ nhỏ, ông Lý cũng từng du học tại Học viện luật pháp London, Đại học Cambridge, Anh. 
Khi lên nắm quyền Thủ tướng, ông Lý đã quyết định chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Singapore mặc dù ông có gốc là người Trung Quốc. Lựa chọn này được cho là một trong những nguyên nhân khiến kinh tế Singgapore phát triển nhanh chóng.

Văn Việt (Theo ifeng.com)
Bình luận
vtcnews.vn