Bệnh tay chân miệng giết nhiều trẻ em ở miền Tây

Thời sựChủ Nhật, 23/10/2011 10:16:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp ở miền Tây. Hậu Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu mỗi tỉnh đã có 6 người chết.

(VTC News) - Bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp ở miền Tây. Hậu Giang vừa có thêm một trẻ tử vong và Đồng Tháp, Bạc Liêu mỗi tỉnh đã có 6 người chết.

Ngày 22/10, bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có trên 500 ca bệnh tay chân miệng nhưng đã có 6 trẻ em thiệt mạng. Bên tỉnh Đồng Tháp số ca bệnh lên đến hơn 4.500 người và cũng đã có 6 trẻ em tử vong vì bệnh này.

Cùng ngày, theo bác sĩ Phan Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, tỉnh này vừa có thêm một trẻ trên 40 tháng tuổi ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ tử vong vì bệnh tay chân miệng. Nếu như tháng trước Hậu Giang có khoảng 300 ca tay chân miệng được ghi nhận làm chết 2 trẻ thì hiện số người mắc phải bệnh này tăng hơn gấp đôi với 670 ca làm 5 trường hợp tử vong.

Hiện đã có thêm một trường mầm non ở huyện Vị Thủy của tỉnh Hậu Giang phải tạm đóng cửa vì có nhiều học sinh nhiễm bệnh tay chân miệng. Đây cũng là địa phương có bệnh nhân nhiễm loại virus đường ruột gây bệnh tay chân miệng nhiều nhất tỉnh Hậu Giang với gần 220 ca.

Như vậy, đến nay cả nước đã phát hiện trên 71.450 ca tay chân miệng cướp đi mạng sống của 130 người.

Diễm Hằng
Bình luận
vtcnews.vn