Bệnh tật, cụ bà 88 tuổi cuốc bộ 4km vì xe buýt bỏ rơi

Thế giớiThứ Ba, 24/01/2012 07:07:00 +07:00

(VTC News)- Cụ cứ ngồi chờ cho tới chiếc xe buýt thứ 4 cũng không chờ cụ lên xe đã vút đi.

(VTC News) - “Tôi thấy mệt và đói quá, chắc lần sau không dám đi đâu nữa” – một cụ Lưu cho hay. Theo lời cụ Lưu 88 tuổi kể lại, thấy trong người không được khỏe, cụ Lưu đã bắt xe tới một bệnh viện nằm ở phía đông đại lộ Bạch Sa Châu để khám bệnh.

Trưa hôm đó, sau khi khám xong, cụ Lưu bắt xe buýt về nhà, khi lên xe buýt tuyến 34, tài xế nói sẽ đưa cụ đến trạm xe buýt cuối cùng Hoàng Gia Hồ và bảo cụ ngồi xe buýt tuyến 907 có thể về đến nhà cụ.


Người dân Trung Quốc đổ về quê ăn tết

Sau khi xe buýt dừng chân ở trạm xe Hoàng Gia Hồ, cụ Lưu xuống xe ngồi đợi xe buýt 907, chỉ ít phút sau, chiếc xe buýt 907 đã thả khách ở trạm Hoàng Gia Hồ, cụ Lưu nhìn thấy mừng rỡ vội lên xe buýt về nhà, những cụ chưa kịp lên thì xe buýt đó đã vút đi, cụ lại ngồi đợi dài cổ cho tới khi hai chiếc xe buýt 907 khác xuất hiện, nhưng hai xe buýt này cũng không chờ cụ lên xe đã đi rồi, kế đó chiếc xe buýt thứ 4 cũng bỏ mặc cụ. Một cụ già đã 88 tuổi, chân yếu mắt mờ phải tự lực cánh sinh, đi bộ ròng rã 3.6 cây số để về nhà.

Cụ Lưu nói: “Khi đó, chẳng có cái taxi nào chạy qua, tôi đành đi bộ về nhà với cái bụng đói cồn cào, cho tới 4h chiều cùng ngày tôi mới về đến nhà, lúc này vữa đói vừa rét, tôi dường như không còn một chút sức lực nào nữa”.

Sau khi cụ Lưu đi bộ 3.6 cây số về nhà, người mỏi mệt không thể làm gì, chân đau mất 1 ngày. Hôm 17/1, cụ Lưu đã không dám lên bệnh viện khám bệnh nữa, lần này, cụ ra trạm y tế gần nhà xem bệnh. Các phóng viên cho hay, trạm xe buýt Hoàng Gia Hồ cách nhà cụ Lưu khoảng 3.6 cây số.

Trên đường đi bộ về nhà, cụ Lưu có nghe một cô gái nói rằng mẹ và hàng xóm của cô ấy cũng từng bị xe buýt bỏ mặc. Hôm 17/1, các phóng viên đã tìm đến công ty xe buýt Giang Phục để phản ánh tình trạng này, người phụ trách công ty này cho hay, họ sẽ tăng cường giao dục các tài xế, đồng thời điều chỉnh hành vi của các tài xế.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn