Bệnh phổ biến hành hạ nhiều quý ông

Giới tínhThứ Sáu, 15/04/2016 07:38:00 +07:00

Tiểu rắt, tiểu nhiều, đi tiểu ra máu, đau tức vùng dưới… là những biểu hiện khiến phong độ của anh Trần Văn Thanh (38 tuổi) giảm sút hẳn.

Tiểu rắt, tiểu nhiều, đi tiểu ra máu, đau tức vùng dưới… là những biểu hiện khiến phong độ của anh Trần Văn Thanh (38 tuổi) giảm sút hẳn, thậm chí anh lo nơm nớp trong mỗi lần ‘giao ban’.

Đang sung sức, con cái đã lớn, công việc lại thuận lợi, chuyện ân ái của vợ chồng anh Thanh nhiều lúc cũng “vượt khung” so với tuổi tác. Nếu những người bạn cùng độ tuổi, giờ 1 tuần chỉ “sinh hoạt” được đôi lần thì vợ chồng anh có khi “giao ban” đều đặn hằng ngày, thậm chí có hôm còn làm 'cú đúp'.

Tiểu rắt, tiểu nhiều, đi tiểu ra máu, đau tức vùng dưới… là những biểu hiện khiến phong độ giảm sút
Tiểu rắt, tiểu nhiều, đi tiểu ra máu, đau tức vùng dưới… là những biểu hiện khiến phong độ giảm sút 

Với tầm quan trọng cung cấp chất dịch cho “tinh binh” khi “xuất trận”, cũng như do hình dạng của tuyến tiền liệt mà các bác sĩ thường gọi đây là “trái tim thứ 2” của đàn ông. 

Khi tuyến tiền liệt bị viêm, “phong độ” đàn ông sẽ bị suy giảm, biểu hiện rõ nhất là rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt lúc xuất tinh hoặc rối loạn về cương cứng dương vật.

Ngoài ra, khi bị viêm tuyến tiền liệt, bệnh nhân thường có các triệu chứng kích thích là tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt, tiểu rớt giọt và có các triệu chứng bế tắc là tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, tiểu chậm, “đi” nhưng không tiểu được ngay, thậm chí là bí tiểu…

Những lúc này, nam giới lâm vào tình trạng khó chịu, có những người còn mất đi hứng thú khi quan hệ tình dục.

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính sẽ gây biến chứng tùy thuộc vị trí tổn thương viêm. Đôi khi bệnh nhân còn bị hoại tử, vôi hóa tuyến tiền liệt ở chỗ bị viêm nhiễm, xuất tinh ra máu. Nếu tình trạng xuất tinh ra máu xảy ra thường xuyên, nam giới sẽ cảm thấy hoang mang, hoảng sợ, lâu dần cũng không dám nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục. 

Nhiều trường hợp viêm tuyến tiền liệt dẫn đến giảm khả năng tình dục như khó tạo hưng phấn, xuất tinh sớm, cảm giác đau khi xuất tinh, đôi khi có thể dẫn đến vô sinh do chất lượng tinh trùng quá thấp.

Vì vậy, khi mắc viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên đi điều trị càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn ngăn chặn biến chứng xấu có thể xảy ra.

Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần có lối sống lành mạnh như uống nhiều nước, hạn chế rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, tránh nhịn tiểu hoặc những vận động mạnh, gây sức nén cho tuyến tiền liệt.

Nguồn: Phunuvietnam

 

Bình luận
vtcnews.vn