Bệnh nhi đầu tiên ở Đắk Lắk thiệt mạng do sốt xuất huyết

Sức khỏeThứ Bảy, 27/07/2019 12:00:00 +07:00

Bé gái 15 tuổi (ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vừa thiệt mạng do sốt xuất huyết, đây là trường hợp đầu tiên bị sốt xuất huyết nặng không qua khỏi tại tỉnh này.

Ngày 27/7, đại diện Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng do bị sốt xuất huyết.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Khánh L. (SN 2004, trú phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó, ngày 19/7, bé L. sốt cao liên tục, đau đầu, mệt mỏi nên được người nhà đưa đến khám tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Video: Phát hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại Hà Nội

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue ngày 1 và chỉ định nhập viện điều trị tại khoa Nhi tổng hợp.

Đến 24/7, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở nhanh và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 6 có dấu hiệu cảnh báo/béo phì và được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Tuy nhiên, do bệnh tình diễn biến nặng nên cháu bé không qua khỏi. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 6.591 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Các nạn nhân đa số ở TP Buôn Ma Thuột và 3 huyện Buôn Đôn, Krông Năng và Cư M’gar.

Hiện bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp nên Sở Y tế Đắk Lắk thông báo rộng rãi để người dân có biện pháp tích cực hơn trong việc phòng tránh. 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn