Bệnh nhân tử vong ngay sau khi truyền dịch

Sức khỏeThứ Tư, 07/07/2010 09:47:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi được truyền dịch tại phòng mạch tư của BS N.T.K.H, ông D.Q.K bỗng nhiên rất mệt, ngưng thở và tử vong ngay sau đó ít phút.

(VTC News) – Sau khi được truyền dịch tại phòng mạch tư của BS N.T.K.H, ông D.Q.K bỗng nhiên rất mệt, ngưng thở và tử vong ngay sau đó ít phút.

Chiều 7/7/2010, BS Phạm Hữu Quốc – Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết, TP.HCM vừa xuất hiện thêm một ca tử vong sau khi truyền dịch tại phòng mạch tư nhân.

ảnh chỉ có tính minh họa từ internet. 
Tối ngày 6/7, do bị ho khan cổ rất nhiều, ông D.Q.K (SN 1950, ngụ ở đường Phạm Viết Chánh - Q.3) đã đến phòng mạch tư nhân của BS N.T.K.H ( đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3 – TP.HCM) để khám bệnh và truyền dịch hồi sức. Khoảng 19h15 phút ngay sau đó, người thân của ông K nhận được điện thoại gọi từ phòng khám cho biết, cần đến ngay phòng khám để đón ông K về vì ông đang rất mệt.

Khi đến nơi thì người thân của ông K nhận thấy đã có sẵn xe cấp cứu của BV 115 ở đó vì ông K đã có dấu hiệu ngưng thở. Dù đã được các BS cố gắng làm các biện pháp hồi sức, nhưng ông K đã không qua khỏi. Khi đại diện Công an quận 3 có mặt tại hiện trường, trên tay ông K vẫn còn nguyên sợi dây truyền dịch.

Hiện thi thể bệnh nhân xấu số này đã được người thân tổ chức an táng tại Hóc Môn.

Theo BS Quốc cho biết, phòng mạch của BS H là phòng mạch chuyên khoa nội tổng quát với đầy đủ các giấy tờ hợp lệ cần thiết. Dù vậy, để xác định ông K tử vong có nguyên nhân do truyền dịch hay không, cần phải thời gian để cơ quan điều tra vào cuộc.

Sau sự cố nguy hiểm nói trên, phòng mạch này đã tự động treo bảng hiệu đóng cửa. Hiện cơ quan điều tra quận 3 đã tiến hành vào cuộc, xác minh vụ việc này.

Trước đây, tại TP.HCM đã từng xảy ra không dưới 3 trường hợp bệnh nhân tử vong vì truyền dịch tại các phòng khám tư nhân không rõ nguồn gốc. Khuyến cáo của Sở Y tế TP.HCM khẳng định, bệnh nhân nên đến các BV lớn của TP, BV tư nhân hoặc BV tuyến quận – huyện và các Phòng khám đa khoa tư nhân rõ ràng để truyền dịch khi có yêu cầu, tránh các sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn