Bệnh nhân nữ mắc một lúc hai loại bệnh ung thư

Bệnh và thuốcThứ Năm, 17/06/2010 09:03:00 +07:00

(VTC News) – Bệnh nhân Nguyễn Thị Tuấn Kh, nữ 71 tuổi, cùng lúc mắc bệnh ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến nhú của tuyến giáp.

(VTC News) – Bệnh nhân Nguyễn Thị Tuấn Kh, nữ 71 tuổi, cùng lúc mắc bệnh ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến nhú của tuyến giáp.

Thông tin này được Trung tâm Y học hạt nhân và u bướu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết ngày 17/6. Đây là trường hợp khá hi hữu, trên thế giới chỉ khoảng 0,1% bệnh nhân ung thư gặp phải. Việt Nam cũng chỉ mới có 3 trường hợp được phát hiện là mắc hai bệnh ung thư một lúc.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tuấn Kh, nữ 71 tuổi, vào khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ tháng Hai vừa qua với triệu chứng ra máu âm đạo. Trước đó sáu tháng, bệnh nhân thấy ra máu âm đạo, số lượng tăng dần và đã vào viện điều trị nhưng không đỡ. Tại đây, các bác sĩ phát hiện có tổn thương sùi loét tại cổ tử cung, sinh thiết tổn thương sùi loét này cho thấy bệnh nhân bị ung thư biểu mô vảy.

Cùng thời điểm đó, các bác sỹ còn khám thấy khối u thuỳ trái giáp trạng kích thước 1,5x1,5cm, mật độ cứng chắc. Qua xét nghiệm tế bào học tại tuyến giáp cho thấy kết quả bị ung thư biểu mô tuyến nhú của tuyến giáp.

Do bệnh nhân đã cao tuổi nên Bệnh viện đã điều trị theo nhiều phương pháp kết hợp, như phẫu thuật, xạ trị, hoá chất và dùng I131.

HL

Bình luận
vtcnews.vn