Bệnh nhân lỡ nuốt cả hàm răng giả, suýt đâm thủng dạ dày

Sức khỏeThứ Ba, 27/12/2016 16:09:00 +07:00

Phát sinh cơn đau vùng thượng vị, một cụ bà 60 tuổi đến bệnh viện kiểm tra thì bất ngờ phát hiện dị vật là một hàm răng giả bên trong dạ dày.

Ngày 27/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, các y bác sỹ vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp hàm răng giả trong dạ dày của một bệnh nhân 60 tuổi.

1_129596

Khung hàm với 3 răng giả được phát hiện trong dạ dày bà D.  (Ảnh: BVCC)

Trước đó, bà Trương Thị Đ. (SN 1956, trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cảm thấy đau vùng thượng vị, khó thở nên đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để khám. Tại đây, sau khi tiến hành nội soi thực quản, dạ dày, các bác sỹ phát hiện một hàm răng giả bên trong dạ dày của bà Đ.

Khung hàm với 3 răng giả có kích thước 2cm x 3cm nằm lẫn cùng với thức ăn ở bờ cong lớn dạ dày. Ngay sau đó, các bác sĩ đã dùng kìm tiến hành gắp dị vật ra.

Do dị vật lớn, việc xử lý gặp nhiều khó khăn nên phải mất gần 1 giờ, các bác sĩ mới hoàn thành việc gắp, đưa dị vật ra ngoài cơ thể bệnh nhân.

Theo các bác sĩ tại đây, những trường hợp nuốt răng giả không hiếm, nhưng nuốt cả khung hàm răng có kích thước 2cm x 3cm là hi hữu. 

Rất may, bệnh nhân phát hiện sớm, nếu không sẽ dễ dẫn đến dị vật đâm thủng dạ dày, nguy cơ xuất huyết cao.

Video: Thổi nến sinh nhật, cụ bà thổi bay cả hàm răng giả

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn