Bệnh nhân đầu tiên chống chọi thành công bệnh ung thư máu bằng bột nghệ

Sức khỏeThứ Sáu, 05/01/2018 07:17:00 +07:00

Ghi nhận trường hợp đầu tiên tại Anh, nữ bệnh nhân 67 tuổi hồi phục bằng cách sử dụng nghệ sau khi ngừng các liệu pháp điều trị thông thường.

Dieneke Ferguson (67 tuổi, Anh) mắc căn bệnh ung thư máu vào năm 2007. Bà đã chống chọi với căn bệnh ung thư máu trong nhiều năm liền với các đợt trị liệu mà không thành công. Cuối cùng, căn bệnh ung thư máu của bà Ferguson đã ngăn chặn được nhờ bột nghệ.

Bác sĩ điều trị cho bà Ferguson cho biết: “Bà Ferguson là trường hợp đầu tiên mà bệnh nhân đã hồi phục sau khi sử dụng bột nghệ”.

Trước đó, căn bệnh u ác tính phát triển nhanh chóng sau 3 đợt hóa trị và 4 lần cấy ghép tế bào gốc. Người phụ nữ 67 tuổi bắt đầu sử dụng 8g curcumin (một thành phần chính trong nghệ) mỗi ngày.

Đến nay, bà Ferguson vẫn tiếp tục sử dụng curcumim mà không tiến hành bất cứ phương pháp trị liệu nào khác và số lượng tế bào ung thư của bà đã không còn đáng kể.

benh-nhan-ung-thu-mau

Bà Dieneke chống lại căn bệnh ung thư máu nhờ dùng curcumim (một hợp chất có trong nghệ).

Bác sĩ của bà, đến từ Barts Health NHS Trust in London (Tổ chức Dịch vụ sức khỏe quốc gia ở Anh và phía Tây nước Anh) đã viết trong báo cáo của Tạp chí Y khoa Anh: "Theo sự hiểu biết của chúng tôi, đây là báo cáo đầu tiên về curcumim, nó đã chứng minh có phản ứng khách quan với căn bệnh quái ác không có phương pháp chữa trị này”.

Tiến sĩ Abbas Zaidi cho biết: “Một số bệnh nhân ung thư tủy đã sử dụng chế độ ăn uống bổ sung curcumin như một sự thay thế cho liệu pháp chống ung thư. Bệnh nhân đã ổn định và duy trì được cuộc sống trong vòng vài năm”.

Vị bác sĩ này cho biết thêm: “Hoạt tính sinh học của curcumim thực sự đáng được chú ý, bao gồm cả hiệu ứng chống tăng trưởng trong một số tế bào ung thư”.

Tuy nhiên, giáo sư Jamie Cavenagh, một trong những tác giả bài báo cáo nói: “Chất curcumim trong nghệ nó không có tác dụng với tất cả các loại ung thư”.

Ông cho biết: ”Nhiều bệnh nhân sử dụng curcumim ở những giai đoạn khác nhau trong quá trình trị liệu không cho kết quả tốt. Chỉ có Dieneke là trường hợp phản ứng tốt nhất mà tôi đã quan sát và nó rõ ràng bởi chúng tôi đã dừng tất cả các phương pháp trị liệu khác”.

Sau khi khống chế được tế bào ung thư nhờ bột nghệ, bà Ferguson chia sẻ: ”Tôi hy vọng, câu chuyện của tôi sẽ giúp nhiều người hơn tìm ra những lơi ích sức khỏe diệu kỳ của curcumim (một chất chính trong nghệ)".

Đến nay, giới nghiên cứu đã có 50 công trình tiến hành thử nghiệm về curcumim. Các nghiên cứu cho thấy nó là một thuốc giảm đau hiệu quả và cũng làm giảm nguy cơ bệnh phổi, bệnh Alzheimer, bệnh tim và trầm cảm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nó còn giúp tăng nhanh mức độ hồi phục sau phẫu thuật và chữa trị viêm khớp một cách hiệu quả.

Tuy sử dụng và nghiên cứu về các hiệu ứng chống viêm cũng như khử trùng nhưng Curcumim chưa được cấp phép sử dụng rộng rãi, bởi nó chưa được thử nghiệm với quy mô lớn.

Mộc Phong
Bình luận
vtcnews.vn