• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

Bệnh nguy hiểm do thiếu ngủ

1.Tàn phá làn da: Các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ và các phương pháp trị liệu da chỉ cho chúng ta biết: Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà lần lượt tạo ra cortisol, một loại hormon căng thẳng được tìm thấy, có thể phá vỡ nhiều collagen trong cơ thể.

1.Tàn phá làn da: Các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ và các phương pháp trị liệu da chỉ cho chúng ta biết: Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà lần lượt tạo ra cortisol, một loại hormon căng thẳng được tìm thấy, có thể phá vỡ nhiều collagen trong cơ thể.

2. Giảm chức năng của hệ miễn dịch: Thiếu ngủ kéo dài đồng nghĩa với những hoạt động của hệ miễn dịch sẽ ngày càng trì trệ và yếu đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm tàn phá cơ thể.

2. Giảm chức năng của hệ miễn dịch: Thiếu ngủ kéo dài đồng nghĩa với những hoạt động của hệ miễn dịch sẽ ngày càng trì trệ và yếu đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm tàn phá cơ thể.

3. Suy giảm trí nhớ: Bạn sẽ cảm thấy uể oải, thiếu tập trung sau một đêm mất ngủ. Và đương nhiên, trí nhớ của bạn cũng sẽ bị giảm sút nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra.

3. Suy giảm trí nhớ: Bạn sẽ cảm thấy uể oải, thiếu tập trung sau một đêm mất ngủ. Và đương nhiên, trí nhớ của bạn cũng sẽ bị giảm sút nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra.

4. Bệnh tim: Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Nhịp đập của tim, tạo ra các hormone căng thẳng và huyết áp cao là một nguyên nhân dẫn đến phát triển bệnh tim.

4. Bệnh tim: Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Nhịp đập của tim, tạo ra các hormone căng thẳng và huyết áp cao là một nguyên nhân dẫn đến phát triển bệnh tim.

5. Căng thẳng: Sự căng thẳng và giấc ngủ có liên quan chặt chẽ với nhau và đều có ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của cơ thể. Ngủ giúp giảm căng thẳng và nhờ đó người ta có thể kiểm soát được huyết áp và có ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu, vốn là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tim mạch.

5. Căng thẳng: Sự căng thẳng và giấc ngủ có liên quan chặt chẽ với nhau và đều có ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của cơ thể. Ngủ giúp giảm căng thẳng và nhờ đó người ta có thể kiểm soát được huyết áp và có ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu, vốn là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tim mạch.

6. Béo phì và đột quỵ: The Journal of Neuroscience - tạp chí khoa học thần kinh - chỉ ra rằng tình trạng thiếu ngủ có thể là nguyên nhân khiến bạn bị béo phì hay thậm chí làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, thiếu ngủ có thể làm thay đổi cách cơ thể tiêu hóa carbonhydrate gây ra tình trạng tăng cân và tiểu đường tuýp 2.

6. Béo phì và đột quỵ: The Journal of Neuroscience - tạp chí khoa học thần kinh - chỉ ra rằng tình trạng thiếu ngủ có thể là nguyên nhân khiến bạn bị béo phì hay thậm chí làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, thiếu ngủ có thể làm thay đổi cách cơ thể tiêu hóa carbonhydrate gây ra tình trạng tăng cân và tiểu đường tuýp 2.

7. Thờ ơ với bạn đời - những người thiếu ngủ thường mắc chứng mệt mỏi kinh niên có xu hướng ít quan tâm đến sex.

7. Thờ ơ với bạn đời - những người thiếu ngủ thường mắc chứng mệt mỏi kinh niên có xu hướng ít quan tâm đến sex.

8. Dễ gây tai nạn: Những giấc ngủ nogn không những giúp cho con người có một sức khỏe tốt mà còn giảm thiểu tai nạn đường bộ bởi vì nếu thiếu ngủ, bạn sẽ không đủ tỉnh táo để lái xe, dễ dẫn đến tai nạn.

8. Dễ gây tai nạn: Những giấc ngủ nogn không những giúp cho con người có một sức khỏe tốt mà còn giảm thiểu tai nạn đường bộ bởi vì nếu thiếu ngủ, bạn sẽ không đủ tỉnh táo để lái xe, dễ dẫn đến tai nạn.

9. Bệnh trầm cảm: Thiếu ngủ góp phần gây nên trầm cảm. Một đêm ngủ ngon giúp một người thất thường về nội tâm giảm bớt lo âu. Bạn luôn có được sự cân bằng cảm xúc tốt hơn bằng cách ngủ ngon.

9. Bệnh trầm cảm: Thiếu ngủ góp phần gây nên trầm cảm. Một đêm ngủ ngon giúp một người thất thường về nội tâm giảm bớt lo âu. Bạn luôn có được sự cân bằng cảm xúc tốt hơn bằng cách ngủ ngon.

10. Loãng xương - thiếu ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Theo một nghiên cứu năm 2012, mật độ khoáng trong xương sẽ giảm đáng kể ở người có chất lượng giấc ngủ kém.

10. Loãng xương - thiếu ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Theo một nghiên cứu năm 2012, mật độ khoáng trong xương sẽ giảm đáng kể ở người có chất lượng giấc ngủ kém.

11. Ung thư: Khi giấc ngủ kém làm tăng các gốc tự do trong cơ thể, do đó làm tăng nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

11. Ung thư: Khi giấc ngủ kém làm tăng các gốc tự do trong cơ thể, do đó làm tăng nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

12. Tỷ lệ tử vong: Một nghiên cứu 10 năm với khoảng 16.000 người của các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen đã cho thấy mối liên kết giữa thiếu ngủ và tăng nguy cơ tử vong. Và người đàn ông bị rối loạn giấc ngủ nhiều hơn ba lần một đêm sẽ có nguy cơ tự tử cao gấp 5 lần so với nam giới có giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

12. Tỷ lệ tử vong: Một nghiên cứu 10 năm với khoảng 16.000 người của các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen đã cho thấy mối liên kết giữa thiếu ngủ và tăng nguy cơ tử vong. Và người đàn ông bị rối loạn giấc ngủ nhiều hơn ba lần một đêm sẽ có nguy cơ tự tử cao gấp 5 lần so với nam giới có giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất