Bệnh ngoài da có thể khiến nam giới bất lực

Sức khỏeThứ Tư, 15/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viêm da kèm theo ngứa hay còn được gọi là bệnh eczema (viêm da dị ứng) hóa ra không chỉ liên quan đến phản ứng dị ứng.

(VTC News) - Bệnh viêm da kèm theo ngứa, hay còn được gọi là bệnh eczema (viêm da dị ứng), hóa ra không chỉ liên quan đến phản ứng dị ứng. Nam giới bị bệnh này có thể có nguy cơ cao bị bất lực.

"Có một mối liên hệ giữa rối loạn chức năng cương dương hay bất lực với viêm da dị ứng. Cơ chế đằng sau của bệnh này là do yếu tố gây viêm" - Ông Shiu-Dong Chung, từ Trường Đại học Y Đài Bắc- người thực hiện nghiên cứu này cho biết.

Có thể có mối liên hệ giữa bệnh ngoài da và chứng bất lực do bệnh ngoài da có thể can thiệp vào mạch máu 

Một số nghiên cứu trước đó cũng phát hiện thấy một tỷ lệ cao các ca rối loạn chức năng cương dương ở những người đàn ông bị tình trạng viêm da như bệnh vẩy nến so với nam giới khỏe mạnh.


Ông Chung tiến hành một nghiên cứu với việc phân tích dữ liệu 3.997 nam giới mới được chẩn đoán bị chứng bất lực và so sánh họ với 20.000 người đàn ông cùng độ tuổi nhưng không bị ảnh hưởng của chứng bất lực.

Kết quả là gần 11% nam giới bị rối loạn cương dương đã từng bị eczema trước khi được chẩn đoán bất lực. Trong khi đó, chỉ có 7% nam giới không bị rối loạn cương dương dù có tiền sử mắc eczema trước đó.

Sau khi các nhà nghiên cứu đưa yếu tố khác vào, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim, họ thấy rằng khoảng 60% nam giới bị rối loạn cương dương có tiền sử bị eczema.

Mặc dù khó có thể kết nối căn bệnh viêm da với vấn đề về cương dương nhưng ông Chung và nhóm của ông kết luận rằng điều này hoàn toàn có thể vì bệnh viêm nhiễm như bệnh eczema cũng có thể can thiệp vào mạch máu.



Lyli

Bình luận
vtcnews.vn