Bến xe Miền Đông phát hoả

Thời sựThứ Bảy, 13/02/2010 02:29:00 +07:00

(VTC News) – Trưa nay (30 Tết), bến xe Miền Đông đã phát hỏa tại lầu 2 trong khi dưới tầng trệt có khá đông hành khách đang ra xe về quê.

(VTC News) - Khoảng 11h45 trưa nay (13/2, tức 30 Tết), bến xe Miền Đông đã phát hỏa tại lầu 2 (khu vực trung tâm bowling Việt Hàn).

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng cảnh sát PCC quận Bình Thạnh đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên nghiệp và 1 xe dự bị tới hiện trường, thực hiện công việc dập lửa tại hiện trường. Khoảng hơn 30 phút sau khi thực hiện, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Nguyên nhân của đám cháy này được cho là do bị chập điện tại khu vực lầu 2 của bến xe (ảnh: N.D) 

Đám cháy này được xác định rộng khoảng hơn 20m2, tại một phòng cũ thuộc trung tâm bowling Việt Hàn nằm ở tầng 2. Vào thời điểm đám cháy xảy ra, có khá đông hành khách đang có mặt tại bến xe để ra xe về quê ăn tết cùng với gia đình, nên tất cả đã trở nên khá hỗn loạn vào thời điểm ngọn lửa bắt đầu bùng phát.

Rất may, đã không có thiệt hại về người xảy ra, nhưng thiệt hại về tài sản hiện vẫn chưa được thống kê. Tuy nhiên, công việc bán vé của bến xe đã bị ngừng trệ khoảng gần 1h trong khi lực lượng chữa cháy và các lực lượng chức năng làm việc.

20 phút sau khi nhận được tin, 3 xe chữa cháy của quận Bình Thạnh đã có mặt kịp thời để dập tắt ngọn lửa (ảnh: N.D) 

Nguyên nhân của vụ cháy này chưa được xác định rõ, tuy nhiên có ý kiến cho rằng do bị chập điện tại khu vực lầu 2.

Trao đổi với VTC News, ông Thượng Thanh Hải – Phó GĐ bến xe Miền Đông cho biết tuy là đám cháy nhỏ, nhưng điều quan trọng lực lượng chữa cháy, bảo vệ của bến xe cùng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã sớm khống chế tốt ngọn lửa, không để lây lan rộng. Việc đi lại và bán vé cho hành khách hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Trong ngày cuối cùng của năm, lượng khách qua lại bến xe khoảng từ 15.000 – 16.000 hành khách.

Việt Dũng

Bình luận