Bến xe Miền Đông hoãn bán vé xe Tết vô thời hạn

Thời sựThứ Ba, 04/01/2011 08:28:00 +07:00

(VTC News) – Do vướng quy định bến xe phải nộp 10% thuế thay cho DN (có hiệu lực từ 1/1), bến xe lớn nhất Việt Nam buộc phải hoãn việt bán vé để chờ hướng dẫn.

(VTC News) – Bến xe Miền Đông đã chính thức thông báo tạm hoãn kế hoạch bán vé xe Tết, dự kiến bắt đầu từ sáng 4/1. Lí do là chưa nhận được hướng dẫn của ngành thuế về cách tính thuế.

Việc tạm hoãn bán vé xe Tết của Bến xe Miền Đông chắc chắn sẽ gây tình trạng ùn ứ khách tại bến trong dịp giáp Tết sắp tới (ảnh minh họa: N.D) 
Trao đổi cùng với VTC News, Phó GĐ Bến xe Miền Đông Thượng Thanh Hải cho biết, theo dự kiến ban đầu, bắt đầu từ ngày hôm nay (4/1), bến xe lớn nhất Việt Nam này sẽ tổ chức bán vé xe mà các DN ủy thác cho Tổng Công ty vận tải Sài Gòn (đơn vị chủ quản của bến xe này) phát hành vé.

Tuy nhiên, theo thông tư 191 của Bộ Tài Chính mới có hiệu lực 1/1/2011, Bến xe Miền Đông phải đứng ra trả 10% tiền thuế thay cho các DN, trong khi thực tế số tiền này không phải là doanh thu của bến.

Bến xe Miền Đông đã có văn bản kiến nghị tình huống này lên Cục thuế TP.HCM, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ đơn vị này.

Chính vì vậy, lãnh đạo Bến xe Miền Đông đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ GT&VT và các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị cho phép bến tạm hoãn việc bán vé xe trong dịp Tết năm nay. Sau khi nhận được hướng dẫn của ngành thuế, bến sẽ tổ chức bán vé cho khách như bình thường.

Cũng theo Phó GĐ Bến xe Miền Đông, việc hoãn bán vé xe trước cho dịp Tết này chắc chắn sẽ gây khó khăn rất lớn cho việc lên kế hoạch đi lại cho người dân, và cũng có thể sẽ gây ùn ứ khách cho bến trong dịp sát Tết, vì lượng khách tập trung lại sẽ rất đông.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn