Bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hong Kong

Kinh tếThứ Sáu, 28/06/2019 18:18:00 +07:00

Hong Kong được coi là một trong những thành phố giàu nhất trên thế giới nhưng vẫn có hàng trăm nghìn người sống trong căn nhà chỉ vài m2.

Sự thiếu hụt về nhà ở khiến không ít người trẻ tuổi, người già thậm chí nhiều gia đình ở Hong Kong phải sống trong những căn hộ chật chội, chưa tới 10m2 dù chi phí thuê lên tới hàng trăm USD/mỗi tháng.

hong_kong1

Hong Kong đã công bố kế hoạch xây nhà giá rẻ trong thập kỷ tới. Đến năm 2027, Hong Kong sẽ xây thêm 280.000 nhà công cộng và 180.000 nhà riêng. Cho tới lúc đó, một bộ phận người dân Hong Kong vẫn phải sống trong những căn hộ ngột ngạt.  Ảnh: BI.  

hong_kong2

Theo Hiệp hội Tổ chức cộng đồng Hong Kong (SoCO), hơn 100.000 người tại đây không đủ tiền để có thể sở hữu một ngôi nhà rộng rãi.  Ảnh: BI. 

hong_kong3 3

 Những lao động nghèo khó không có lựa chọn nào khác ngoài cách sống trong căn hộ chỉ vài m2.  Ảnh: BI.

hong_kong4 4

 Không gian bí bách, ngổn ngang đồ dùng, mọi sinh hoạt ăn, ngủ, nghỉ của các thành viên đều diễn ra tại đây.  Ảnh: BI.

hong_kong5 5

 Simon Wong, một cư dân 62 tuổi phải thuê căn hộ siêu nhỏ chỉ đủ chỗ treo một vài chiếc áo sơ mi và quần dài này với giá 226 USD. Số tiền này có thể đủ để mua một căn hộ nhỏ ở thị trấn của Mỹ.  Ảnh: BI.

hong_kong6 6

 Bên trong một khu chung cư rộng 56m2 ở Hong Kong có 19 căn, tất cả chỉ rộng chưa đầy 3m2. Chúng được gọi là ngôi nhà "quan tài".  Ảnh: BI.

hong_kong7 7

 Công việc lương thấp khiến họ buộc phải sống trong những căn hộ siêu nhỏ hàng thập kỷ.  Ảnh: BI.

hong_kong8 8

Thậm chí, một số cư dân lớn tuổi phải sống trong nhà công cộng với chiếc giường tầng lồng sắt xếp chồng lên nhau. Thông thường, có 12 người sống trong một phòng.  Ảnh: BI. 

hong_kong9 9

Trong căn phòng này có nhiều rệp và mùi hôi thối. Ảnh: BI. 

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn