Bên trong lò sản xuất băng vệ sinh nhái thương hiệu lớn

Kinh tếChủ Nhật, 19/05/2013 11:45:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá băng nhóm tội phạm sản xuất băng vệ sinh giả tại 6 tỉnh khác nhau.

(VTC News) - Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá băng nhóm tội phạm sản xuất băng vệ sinh giả tại 6 tỉnh khác nhau.

Sau sự việc gây chấn động ở Trung Quốc vừa qua khi cảnh sát phát hiện hàng tấn bao cao su được làm giả tại một cơ sở không giấy phép dưới lòng đất. Bao cao su giả các thương hiệu lớn được bán với giá rẻ hơn và chất lượng không được đảm bảo.

Còn mới đây, cảnh sát của 6 tỉnh ở Trung Quốc lại tiếp tục bắt giữ 43 kẻ tình nghi đã tham gia vào việc sản xuất và phân phối băng vệ sinh phụ nữ giả.
Bên trong một cơ sở sản xuất băng vệ sinh giả
Bên trong một cơ sở sản xuất băng vệ sinh giả
Kể từ tháng 2, cảnh sát Tuyền Châu (Phúc Kiến – Trung Quốc) nhận được báo cáo từ một số phụ nữ cho biết, bản thân cảm thấy không ổn về sức khỏe sau khi sử dụng các sản phẩm băng vệ sinh.

Điều tra sâu từ phản ánh, cảnh sát địa phương đã phát hiện mạng lưới tội phạm sản xuất hàng giả tại nhiều tỉnh như Phúc Kiến, An Huy, Chiết Giang, Hồ Nam, Tứ Xuyên, Hồ Bắc.

Dây chuyền sản xuất băng vệ sinh giả
Dây chuyền sản xuất băng vệ sinh giả, các cơ sở sản xuất băng vệ sinh giả dùng loại nguyên liệu rẻ tiền, tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe phụ nữ
Cảnh sát đã thu giữ từ các cơ sở làm hàng giả này một lượng lớn tới 19,6 triệu băng vệ sinh và 100 tấn nguyên liệu giả.

Theo tiến sĩ Richard Saint Cỷ - Mục sức khỏe tờ NewYork Times phiên bản tiếng Trung, những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, và chất lượng được sử dụng có thể khiến phụ nữ mắc bệnh.


Đông Phương

Bình luận
vtcnews.vn