Bên trong khu phố nhà giàu, có trăm tỷ đồng mới mua nổi căn nhà

Bất động sảnThứ Ba, 16/02/2016 05:23:00 +07:00

Pacific Heights là khu phố có nhiều nhà đại gia sinh sống, giá mỗi căn nhà ở đây trung bình hơn 10 triệu USD.

(VTC News) - Pacific Heights là khu phố có nhiều nhà đại gia sinh sống, giá mỗi căn nhà ở đây trung bình hơn 10 triệu USD.
Pacific Heights là nơi từng có giá nhà đất cho người dân sinh sống đắt đỏ nhất ở Mỹ. Khu phố này tập trung nhiều căn biệt thự đắt tiền của các đại gia giàu có. Giá nhà trung bình ở đây có thể lên đến 10 triệu USD. Khu Pacific Heights nằm ở phía Bắc San Francisco.
Hồi năm 2015, một căn biệt thự tại khu này được rao bán với giá 28,5 triệu USD. Căn nhà này được mua lại hồi năm 2009 với giá 6,95 triệu USD. Sau đó, căn nhà đã trải qua cải tạo với trang bị thêm thang máy, mở rộng, sửa sang. 
Các đại gia đang có bất động sản ở khu vực này gồm có Larry Ellison của Oracle, CEO Jeremy Stoppelman của Yelp, nhà thiết kế Jony Ive của Apple.
Khu vực này thực sự phát triển mạnh mẽ từ sau năm 1906. Khi xảy ra động đất ở Nob Hill, nhiều người đã tới đây để sinh sống, làm thay đổi bộ mặt khu vực này.
Trong những năm gần đây, chính sự bạo tay chi tiền xây dựng, mua nhà của các tỷ phú, người giàu có đã biến khu vực này trở nên nổi tiếng với giá bán nhà lên đến hàng siêu đắt đỏ.
Không chỉ có những căn nhà đẹp mà nơi đây có không gian thoáng đãng nhìn ra biển, khí hậu mát mẻ, trong lành. Khu phố này nổi bật với gam màu trắng là màu sơn chủ đạo của các căn nhà. 
Có 56 tỷ phú Mỹ sống ở vùng Bay Area, trong đó có 20 người sống ở San Francisco, trong đó nhiều người sống ở Pacific Heights.
Hồi tháng 7/2015, thương vụ mua căn biệt thự của William P.Getty (Cháu trai của nhà tài phiệt Paul.J.Getty đã hoàn tất. Giá ban đầu được đưa ra gần 16 triệu USD nhưng sau đó được mua với giá 12,5 triệu USD.
Dưới đây là hình ảnh về khu phố này:
 Getty và Traina là hai dòng họ sống lâu đời tại đây
 
 Khu phố này bắt đầu phát triển từ năm 1906
 
 Gam màu trắng được ưa thích sử dụng ở đây
 Giá bán mỗi căn nhà ở đây khoảng hơn 10 triệu USD
 Căn biệt thự này từng thuộc về cựu chủ tịch sàn chứng khoán Pacific. 
 Căn biệt thự này có giá 24 triệu USD được bán hồi tháng 3/2015 nhưng chủ nhân vẫn chưa được tiết lộ
 Tỷ phú Larry Ellison đã mua căn nhà này với giá 40 triệu USD.
 Những căn nhà đắt giá nằm cạnh nhau ở khu Pacific Heights

Nghi Dung
Bình luận
vtcnews.vn