Beckham, Ferguson trải lòng trước đại chiến Milan - MU

Thể thaoThứ Ba, 16/02/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Trước giờ đại chiến, Beckham và Ferguson đều lên tiếng trải lòng cho trận cầu chứa đựng cảm xúc và hấp dẫn sắp tới.

(VTC News) - David Beckham sẽ gặp lại đội bóng cũ Manchester United và ông thầy Ferguson sau 7 năm. Còn chiến lược gia người Scotland phải đối mặt với quá khứ đau buồn trên sân San Siro khi cách đây 3 năm MU của ông nhận thất bại thảm hại 0-3 trước AC Milan. Trước giờ đại chiến, hai nhân vật chính trong “cú ăn ba” lịch sử của MU mùa bóng 1998/99 đều lên tiếng trải lòng cho trận cầu chứa đựng cảm xúc và hấp dẫn sắp tới.

“Đây là một trong những trận đấu lớn nhất của đời tôi. Điều quan trọng nhất vào lúc này là chúng tôi phải đánh bại Manchester United. Tôi biết thật không dễ để làm được điều đó vì MU có một tập thể mạnh không chỉ về chuyên môn mà còn ở tinh thần thi đấu, nhưng không gì là không thể”, tiền vệ người Anh nói.

Beckham rời MU sau vụ "giày bay".

Hơn 10 năm thi đấu cho Quỷ Đỏ, Beckham mang về đội bóng 87 bàn thắng cùng nhiều đường chuyền có độ chính xác đến từng milimet giúp đồng đội ghi bàn. Mùa hè năm  2003, sau những bất đồng không thể hòa giải với HLV Ferguson mà đỉnh điểm là vụ “giày bay”, Beckham rời Old Trafford chuyển đến La Liga khoác áo Real Madrid.

Sau Beckham, CĐV Quỷ Đỏ đã chứng kiến biết bao sự đổi thay trong lối chơi của đội bóng nhờ vào sự trưởng thành rồi tỏa sáng của nhiều ngôi sao trẻ, trong đó phải kể đến tiền đạo Wayne Rooney. Mùa này, “R10” thực sự trở thành con át chủ bài trên hàng công của MU khi ghi 23 bàn sau 32 trận.

Rạng sáng ngày mai họ sẽ ở hai đầu chiến tuyến.

“Tôi luôn cho rằng Rooney là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá đương đại. Cậu ấy vẫn đang tiến bộ từng ngày và một CLB lớn như MU thực sự phù hợp với Rooney”, cựu đội trưởng ĐT Anh ca ngợi “hậu sinh” Rooney.

Về phía HLV Ferguson, để kiểm tra kỹ càng sức mạnh của đối thủ, cuối tuần qua ông đã đích thân bay sang Italia để chứng kiến trận đấu giữa Milan và Udinese. “Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi hành quân đến San Siro. Cuối tuần qua họ phải thi đấu trong khi chúng tôi được nghỉ ngơi. Hơn nữa họ đã không còn Kaka, còn hậu vệ Thiago Silva đang gặp chấn thương. Vì thế, đội bóng của tôi đang nắm chút lợi thế”, vị chiến lược gia 68 tuổi lý giải.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn