Beckham: Bàn thắng 60m và cú ăn ba thần thánh

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau Michael Owen và Sir Alex Ferguson, bóng đá Anh lại tiếp tục chứng kiến một huyền thoại khác rời khỏi cuộc chơi.


(VTC News)- Sau Michael Owen và Sir Alex Ferguson, bóng đá Anh lại tiếp tục chứng kiến một huyền thoại khác rời khỏi cuộc chơi.

Cũng như Ryan Giggs, tình yêu với bóng đá và khát khao được cống hiến của David Beckham là không thể bàn cãi. Ở bất cứ nơi đâu, Beckham đều mang đến một thái độ thi đấu vô cùng chuyên nghiệp và cầu thị. Dù vậy, sau chừng ấy thời gian, chàng tiền vệ hào hoađã cảm thấy mình phải dừng lại.

Sau đây, xin mời quý độc giả cùng VTC News điểm qua những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất trong suốt gần 20 năm chơi bóng đỉnh cao của tiền vệ điển trai này.
1. Trưởng thành tại MU
Vốn là một cầu thủ gốc London nhưng Beckham sớm kế thừa tình yêu với Man United từ người cha ngay từ khi còn nhỏ. Sau một thời gian nỗ lực, Beckham lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson, qua đó trở thành cầu thủ của lò Carrington cùng với anh em Neville, Nicky Butt và Paul Scholes.
Pha lốp bóng khó tin của David Beckham.
 Pha lốp bóng khó tin của David Beckham. 

Năm 1996, sau 1 năm được đá chính ở MU, Beckham có màn chào hỏi với làng bóng đá thế giới bằng một pha bóng không thể tuyệt vời hơn. Cú lốp bóng vào lưới Wimbledon từ vạch giữa sân đã trở thành một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải Ngoại hạng. Kể từ đây, con đường của một huyền thoại chính thức bắt đầu.



2. Thất bại ở World Cup 1998
Chơi ấn tượng ở MU, David Beckham nhanh chóng lọt vào danh sách đến France 98 của Tuyển Anh dưới thời HLV Glen Hoddle. Tại nước Pháp, anh tạo ấn tượng rất tốt với người hâm mộ khi giúp đội nhà vượt qua Colombia ở vòng 16 đội bằng một pha đá phạt tuyệt đẹp.
Beckham nhận thẻ đỏ
Chiếc thẻ đỏ tai hại. 
Thế nhưng, ở vòng đấu tiếp theo, mọi chuyện trở thành ác mộng đối với cầu thủ mới ở độ tuổi đôi mươi này. Anh lọt vào bẫy khiêu khích của Diego Simeone để rồi phải rời sân bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Mất người, tuyển Anh rời World Cup 1998 sau loạt penalty cân não với đối thủ không đội trời chung Argentina. Còn với Beckham, anh trở thành đối tượng bị căm thù và nguyền rủa cho cả nước Anh ngay sau đó.
3. Thành công rực rỡ với Man United
Vượt qua thất bại tại World Cup 98, Beckham mau chóng tìm lai phong độ đỉnh cao để rồi cùng Man United có mùa giải cực kì thành công vào năm 1999 khi giành cú ăn 3 vĩ đại: Premier League, FA Cup và Champions League.
Beckham giương cao danh hiệu vô địch
 Beckham giương cao danh hiệu vô địch
Thành công nối tiếp thành công, sự nghiệp của siêu sao này lên như diều gặp gió khi nhận quả bóng bạc thế giới vào năm 1999 và liên tiếp giành hàng loạt danh hiệu cao quý khác cùng với MU
Trong khi đó, ở phương diện hình ảnh và truyền thông, anh mau chóng trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới bởi vẻ ngoài điển trai, phong cách lịch thiệp và một cô vợ cũng cực kì nổi tiếng, cựu thành viên ban nhạc Spice Girls, Victoria Beckham.
4. Trở thành đội trưởng Tuyển Anh
Năm 2000, David Beckham đã hoàn thành ước mơ từ thuở bé của mình khi được HLV tạm thời Peter Taylor trao cho chiếc băng đội trưởng của Tam Sư. Sau đó, dưới triều đại của Sven Goran Eriksson, Beckham đã đóng góp rất nhiều vào thành tích của Tuyển Anh ở đấu trường World Cup và Euro.
david Beckham
Beckham ăn mừng trong hạnh phúc sau khi chọc thủng lưới Argentina. 

Đáng kể nhất là cú sút phạt chuẩn mực vào lưới Hi Lạp năm 2000, qua đó đưa Tam Sư tiến thẳng vào vòng chung kết WC 2002. Tại đây, Beckham trở thành cầu thủ đáng chú ý nhất của Tuyển Anh bởi không chỉ là chân chuyền xuất sắc nhất của đội bóng này mà còn là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận tái đấu với kẻ thù Argentina tại vòng bảng.
(Còn tiếp)

Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn