Beckenbauer: “Mourinho là kẻ ít học”

Thể thaoThứ Bảy, 15/01/2011 10:27:00 +07:00

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, “hoàng đế” Frank Beckenbauer đã thẳng thừng gọi huấn luyện viên Jose Mourinho là đồ vô học.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, “hoàng đế” Frank Beckenbauer đã thẳng thừng gọi huấn luyện viên Jose Mourinho là đồ vô học.

Với thành tích giúp Inter Milan giành “cú ăn ba” lịch sử ở mùa bóng trước, Jose Mourinho đã xuất sắc vượt qua Vicente del Bosque và Josep Guardiola để trở thành HLV xuất sắc nhất năm 2010 của FIFA. Nhưng trong mắt “hoàng đế” Frank Beckenbauer thì chiến lược gia chẳng là gì.

"Đồ vô học!"

“Ông ta (Jose Mourinho - PV) là một người thô lỗ, thiếu giáo dục. Thế nên, cho dù khoác lên mình chiếc áo và quàng một cái khăn đẹp thì điều đó cũng không khiến Mourinho trở thành một người lịch thiệp”, huyền thoại sống của bóng đá Đức nói.

Ông tiếp tục: “Các đồng nghiệp và đội trưởng ĐTQG đã bầu Jose Mourinho là HLV xuất sắc nhất năm 2010 vì ông ta biết sử dụng nguồn lực hợp lý hơn các đội bóng khác. Nhưng để đi đến thành công đó, Mourinho đã có cách cư xử thô lỗ của một kẻ vô học. Do đó, Mourinho không xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2010.”

Chưa hả giận, Chủ tịch danh dự của Bayern Munich còn lấy trận thua vỡ mặt 0-5 của Real trước Barcelona hồi tháng 11 năm ngoái để chế giễu tài cầm quân của chiến lược gia người Bồ.

“Ở trận Bán kết Champions League mùa trước, Inter đã thắng Barcelona nhờ lối chơi phòng ngự tiêu cực. Nhưng mùa Thu vừa qua, Real của Mourinho đã thảm bại 0-5 trước Barca. Rõ ràng, lối đá phòng ngự tiêu cực chẳng còn tác dụng. Tinh thần bóng đá tấn công đã lên ngôi”, Frank Beckenbauer kết luận.

Hãy chờ xem "Mou" sẽ phản pháo "hoàng đế" như thế nào.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn