Bé trai tự bốc cháy

Sức khỏeThứ Ba, 13/08/2013 11:54:00 +07:00

(VTC News) - Một bé trai, 3 tháng tuổi suýt chết cháy 4 lần khi cậu mắc một chứng bệnh vô cùng kỳ lạ khiến cơ thể tự bốc cháy.

(VTC News) - Một bé trai, 3 tháng tuổi, người Ấn Độ suýt chết cháy 4 lần khi cậu mắc một chứng bệnh vô cùng kỳ lạ khiến cơ thể tự bốc cháy.

Khi được đưa tới bệnh viện, cậu bé Raul bị bỏng độ 10. Các bác sĩ đã phải chuyển cậu vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi và điều trị trong suốt một thời gian dài.

Cậu bé Raul đáng thương bị bỏng đầu và toàn bộ phần ngực 

Các bác sĩ cho biết, Raul mắc chứng bệnh "người tự bốc cháy." Người nhà của cậu bé nói rằng đây là lần thứ 4 cơ thể Raul tự bốc cháy không hề có bất kỳ tác nhân gây cháy nào ở bên ngoài.

Mẹ Raul kể lại rằng cơ thể cậu bé tự bốc cháy lần đầu tiên khi cậu mới được 9 ngày tuổi. Tháng trước là lần thứ 4 Raul bị bốc cháy khiến cậu bị bỏng nghiêm trọng ở đầu và toàn bộ ngực.

Theo các tài liệu y khoa, trước đã từng có một số trường hợp cơ thể người tự bốc cháy dẫn tới tử vong tại những khu vực không hề có bất kỳ dấu hiệu về tác nhân gây cháy ở bên ngoài.

Trong lịch sử có khoảng 200 trường hợp nạn nhân tử vong do tự bốc cháy. Hầu hết các nạn nhân đều là những người già, ốm yếu hay do ảnh hưởng của rượu nên không thể tự thoát khỏi đám cháy.

Hiện tượng lạ này đã khiến nhiều nhà khoa học tạo ra "lý thuyết bấc" để lý giải cho các trường hợp đã xảy ra. Theo thuyết này, cơ thể con người có thể sẽ trở thành một ngọn nến bốc cháy từ bên trong ra ngoài.

Hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa đưa ra được kết luận chính xác về hiện tượng lạ này 

Các nhà khoa học đã giả định rằng quần áo trên cơ thể những người tự bốc cháy chính là bấc đèn, còn lớp mỡ trên cơ thể sẽ trở thành sáp đễ giữ ngọn lửa đó.

Bác sĩ cho biết Rahul có thể tự bốc cháy do sự bài tiết của các khí qua da của mình, làm cho bé bị bỏng trên ngực và đầu.

Bác sĩ Narayana Babu, trưởng khoa nhi Bệnh viện Đại học Y Kilpauk  cho biết, hiện tại, Raul đang được điều trị ổn định các vết bỏng khá nặng trên cơ thể. Ngoài ra, cậu bé còn phải sử dụng các máy móc thiết bị hỗ trợ đặc biệt để duy trì sự sống.

Chứng bệnh kỳ lạ của Raul đã gây ra rất nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều người cho rằng họ không thể tin nổi cơ thể một đứa bé lại có thể tự bốc cháy. Có ý  kiến còn nghi  ngờ rằng chính mẹ của Raul đã khiến cậu bị bỏng nặng như thế.

Sau suốt 2 tuần nằm viện, các bác sĩ vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân gây ra các vết bỏng trên cơ thể cậu bé đáng thương này.

Bệnh viện Đại Học Y Kilpauk cho biết, cậu bé Raul sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị bằng kháng sinh cho tới khi họ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về trường hợp của cậu.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn