Bé trai 3 tuổi thiệt mạng khi chơi cầu trượt ở trường: Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin

Sức khỏeThứ Năm, 28/11/2019 11:50:00 +07:00

Bé trai nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, không đáp ứng kích thích... dù được cấp cứu tích cực, nhưng bé vẫn không thể qua khỏi.

Sáng 28/11, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm – khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về tình trạng sức khỏe của Đ.T trước khi bé qua đời do bị kẹt cầu trượt trong khuôn viên trường Mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo bác sĩ Tâm, bệnh viện tiếp nhận bé lúc 10h45 ngày 25/11 từ Bệnh viện Bắc Thăng Long. Bệnh nhi được đưa tới viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, không có đáp ứng với kích thích, nhịp tim 140l/phút, huyết áp 101/47, trên người không có xây xước ngoài da nhưng có một số vết xuất huyết nhỏ.

“Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, bóp bóng nội khí quản và dùng thuốc trợ tim. Kết quả cho thấy bệnh nhi bị suy đa tạng, phù não. Đến 16h45 bệnh nhi ngừng tim. Mặc dù các bác sĩ cố gắng tận tình cứu chữa nhưng bé không qua khỏi. Tới 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê”, bác sĩ Tâm cho biết.

1

 Trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Bác sĩ Tâm cho hay, bệnh viện chỉ tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhi, còn nguyên nhân khiến trẻ bị suy hô hấp, suy đa tạng thì cơ quan chức năng sẽ thông tin.

Thông tin ban đầu, ngày 25/11 bé Đ.T. (3 tuổi, học tại trường mầm non Phù Lỗ) chơi cầu trượt trong khuôn viên nhà trường thì gặp sự cố kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt.

Theo Bệnh viện Bắc Thăng Long, thời điểm tiếp nhận bệnh nhi đã ngừng tim, sau khi được cấp cứu khoảng 10 phút thì tim bệnh nhi có đập trở lại. Nhưng do tình trạng quá nặng, bé tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng không qua khỏi.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn