Bé trai suýt mất mạng vì nuốt phải chiếc đinh dài 3 cm

Sức khỏeThứ Tư, 21/02/2018 08:16:00 +07:00

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện cây đinh nằm ở khung tá tràng của bệnh nhi 2 tuổi.

Thông tin của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa gắp dị vật là cây đinh sắt dài 3 cm cho bệnh nhi Sơn (21 tháng tuổi, ở huyện Củ Chi).

Người nhà cho biết, khi bé đang chơi đồ thì bỗng khó chịu có biểu hiện đau bụng, ba mẹ bé phát hiện đồ vật bé đang chơi bị mất 1 cây đinh mà kiếm mãi xung quanh không tìm thấy cây đinh bị rơi ra. Nghi ngờ bé đã nuốt cây đinh, nên ba mẹ đã đem bé đến bệnh viện.

Tại bệnh viện, bé được khám lâm sàng và kiểm tra chụp X-quang. Kết quả chụp phim cho thấy, 1 cây đinh nằm ở khung tá tràng. Sau khi hội chẩn nhanh giữa các chuyên khoa, bé được chuyển ngay đến phòng mổ.

nuot-dinh

Chiếc đinh trong  bụng bệnh nhi.

Các bác sĩ tiến hành gây mê nội khí quản và làm thủ thuật nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng để lấy dị vật. Sau khi nội soi, cây đinh dài 3cm được lấy an toàn ra ngoài. Hiện tại, bé đã khỏe mạnh, chơi đùa bình thường và được theo dõi tại nhà.

Qua trường hợp này, các bác sĩ nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh hãy cẩn thận với các món đồ chơi của các bé. Đặc biệt là các món đồ chơi nhỏ, sắc nhọn mà bé có thể đưa vào miệng và nuốt như cây đinh, đồng xu, kim băng… hoặc các thức ăn có hạt như nhãn, sa – bô – chê, mãng cầu…

Các dị vật này sẽ gây ra nguy cơ tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất huyết hoặc nặng hơn có thể gây thủng, phải phẫu thuật cấp cứu. Rủi ro hơn, các dị vật ấy có thể bị sặc vào đường thở gây suy hô hấp, đe dọa đến tính mạng. Các bậc phụ huynh nên nhớ: “Bé càng nhỏ thì đồ chơi càng lớn”.

Video: 16.000 ca cấp cứu ngày Tết ở TP.HCM 

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn