Bé trai sơ sinh bị vứt cạnh bụi tre còn nguyên dây rốn

Thời sựThứ Năm, 25/06/2015 07:42:00 +07:00

Một bé trai mới sinh bị vứt cạnh bụi tre trong tình trạng cuốn rốn còn đầy máu đã được người dân phát hiện và đưa đến viện cấp cứu.

(VTC News) - Một bé trai mới sinh bị vứt cạnh bụi tre trong tình trạng cuốn rốn còn đầy máu đã được người dân phát hiện và đưa đến viện cấp cứu. 

Chiều 24/6, bác sỹ Bùi Văn Hiền - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận 9 (TP.HCM), cho biết khoảng 14h30 cùng ngày, khoa sản bệnh viện tiếp nhận bé trai vừa sinh còn nguyên cuốn rốn đầy máu bị bỏ rơi được người dân phát hiện đưa vào cấp cứu.

 Bé trai bị vứt bụi tre được cứu sống kịp thời
"Hiện tại sức khoẻ của cháu đã ổn, bé trai nặng khoảng 3,2kg, bú sữa tốt, bệnh viện vẫn đang tích cực chăm sóc  cho bé và tiếp tục theo dõi" - Bác sỹ Hiền cho biết thêm.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê tỉnh Đắc Lắc, công nhân khu công nghệ cao quận 9) - người phát hiện cháu bé - trên đường từ công ty trở về nhà trọ trên đường Lê Văn Việt (phường Tân Phú, quận 9),  khi đi vào con hẻm ngang qua chùa Bửu Thành chợt nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh, nhìn thấy cháu bé trong chiếc khăn nằm cạnh bụi tre.

 Chị Duyên bên bé trai
Ngay lập tức chị Duyên lao đến ôm cháu bé còn nguyên dây rốn dính máu chạy vội lau rửa, chăm sóc cho bé, sau đó trình báo công an địa phương.

Lực lượng công an đã nhanh chóng đưa cháu bé vào bệnh viện quận 9 cấp cứu. Hiện bệnh viện phối hợp cùng cơ quan chức năng nỗ lực chăm sóc, đồng thời thông báo tìm kiếm người thân của bé.

Liêu Trai
Bình luận
vtcnews.vn