Bé trai ở Hải Dương vừa chào đời còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới gốc cây

Thời sựThứ Ba, 24/09/2019 18:25:00 +07:00

Bé trai chào đời chưa được 1 ngày, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới gốc cây ở Hải Dương giữa đêm với lời nhắn "Vợ chồng em hoàn cảnh không nuôi được cháu".

Chiều 24/9, thông tin với PV VTC News, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Hồng Phong (Nam Sách, Hải Dương) cho biết, một bé trai sơ sinh vừa được phát hiện bỏ rơi tại cửa nhà người dân ở địa phương.

Cụ thể, khoảng 0h30 ngày 22/9, gia đình chị Nguyễn Thị Liên (thôn Vạn Tải Đông, Hồng Phong) phát hiện bé trai bị bỏ rơi tại gốc cây ở cửa nhà mình.

tre so sinh bi bo roi

Bé trai ngủ ngoan trong vòng tay người lớn sau khi bị bỏ rơi ở gốc cây giữa đêm. (Ảnh: Hội LHPN xã Hồng Phong cung cấp). 

Thời điểm phát hiện, bé chưa rụng dây rốn, được đặt trong một thùng bìa catton, có quần áo và tã lót đựng trong túi nilon mang theo. Bên cạnh đó, người bỏ rơi bé cũng để lại dòng chữ ghi bên ngoài một chiếc phong bì không với nội dung: “Vợ chồng em hoàn cảnh không nuôi được cháu, mong anh chị nuôi giúp cháu. Cháu sinh vào sáng 21/9”.

Sau khi thấy bé trai, chị Liên điện cho hàng xóm, đồng thời báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, Công an xã Hồng Phong có mặt tại hiện trường, lập biên bản sự việc, trong đó có nội dung ghi, cháu bé được gia đình chị Liên nhận chăm sóc ban đầu. Hiện, cháu bé khỏe mạnh, ăn ngủ tốt.

Được biệt, chính quyền xã Hồng Phong thông tin trên đài truyền thanh xã, đài phát thanh huyện Nam Sách để người thân cháu bé đến nhận lại. Chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho nhận nuôi theo quy định nếu không có ai tới nhận cháu.

Nguyễn Huệ - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn