Bé trai cắn tay chiến sĩ cảnh sát cơ động ở Nam Định từng lên cơn co giật hai năm trước

Sức khỏeThứ Hai, 05/08/2019 22:15:00 +07:00

Cách đây 2 năm, M. từng bị sốt cao và lên cơn co giật do nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột.

Chiều 5/8, chị Nguyễn Thị Nhung (trú TP Nam Định) - là mẹ bé trai ngất xỉu trận Nam Định vs HAGL cho biết, chiều 4/8, vợ chồng chị đưa con trai là Trần Nhật M. (4 tuổi) cùng đi xem trận đấu bóng đá ở sân vận động Thiên Trường.

"Trước khi đi và lúc bắt đầu diễn ra trận thi đấu bóng đá con tôi hoàn toàn khỏe mạnh và không có biểu hiện bất thường. Nhưng đến khoảng phút 70 của trận đấu, vợ chồng tôi thấy con có biểu hiện sốt cao rồi lên cơn co giật.

Do sự việc xảy ra bất ngờ, lúc mọi người đang mải theo dõi trận bóng đá nên vợ chồng tôi không biết phải cứu con như thế nào. Lúc đó, tôi chỉ biết lớn tiếng hô cứu thật lớn. Ít phút sau đó, một chiến sĩ cảnh sát tiến lại sơ cứu cho con tôi và chuyển cháu xuống bên dưới sân" - chị Nhung kể lại.

Khi con trai được đưa tới khu vực y tế rồi lên xe cấp cứu thì 2 vợ chồng chị Nhung vẫn chưa hết hoảng sợ. May mắn M. được cấp cứu kịp thời nên sức khoẻ M. nhanh chóng bình phục.

"Cách đây khoảng 2 năm, con trai tôi từng có lần bị sốt cao và lên cơn co giật như vậy. Theo các bác sỹ, con lên cơn co giật là do nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột", chị Nhung cho hay.

Thay mặt gia đình, chị Nhung gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ cảnh sát vì đã lo lắng, chịu đau đớn để cứu con trai mình.

1

 Chiến sỹ cơ động đưa ngón tay vào miệng vì sợ bé nuốt lưỡi. (Ảnh: Đăng Huy)

Cũng trong chiều 5/8, Đại úy Trần Đức Giảng, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Nam Định - người chịu đau đớn cứu con trai chị Nhung - được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Cùng với Đại úy Giảng, 4 chiến sĩ khác cũng được khen thưởng là Trung sĩ Trần Thanh Hiếu (Phòng PK02); Thiếu úy Bùi Văn Mạnh, thượng sĩ Phan Quốc Việt (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) và Thiếu úy Trần Quang Đạt (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ).

Trước đó, bức ảnh hai cảnh sát cơ động ôm cháu bé ngất xỉu trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Thiên Trường hôm 4/8, khiến nhiều người cảm động, nhất là hình ảnh Đại úy Trần Đức Giảng chịu đau đớn đưa tay vào miệng bé trai để ngăn bé cắn lưỡi.

Đại úy Giảng được phân công làm nhiệm vụ ở vị trí đường đích. Anh nhớ lại khi bé cắn vào tay thì anh có cảm giác rất đau buốt, nhưng không bị chấn thương. Sau khi đưa cháu bé ra tổ cứu thương, anh Giảng và đồng đội quay trở lại làm nhiệm vụ của mình. 

Khi biết mọi người đang bày tỏ sự xúc động trước hành động của mình, Đại uý Trần Đức Giảng khiêm tốn nói: "Đó cũng chỉ là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt cả. Vì vậy, tôi cũng không muốn làm lớn sự việc lên".

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn