Bé trai bị đồ chơi găm vào đầu, thoát chết nhờ bà ngoại nhanh trí

Đời sốngThứ Năm, 14/09/2017 08:00:00 +07:00

Một em bé vô tình bị món đồ chơi là chiếc xe máy nhỏ găm vào phía sau đầu; may mắn thay, nhờ sự nhanh trí của bà ngoại, cậu bé đã được cứu sống.

Cậu bé Tráng Tráng gần một tuổi khi ngồi nghịch ngợm với những món đồ chơi của mình, vì ngồi chưa vững nên vô tình bị ngã ra sau vào chiếc xe máy nhỏ găm vào giữa đầu của bé. Quá sợ hãi nhưng bà ngoại của bé vẫn bình tĩnh dùng tay giữ nguyên chiếc đồ chơi trên đầu của bé rồi bế cháu đi thẳng đến bệnh viện để cấp cứu.

Kết quả chụp chiếu cho thấy, phần trục của chiếc xe đường kính 1,3 cm đã chèn vào đầu của em bé. Rất may là bà ngoại đã không tự ý gỡ món đồ chơi ra, nếu không có thể gây tổn thương tĩnh mạch vô cùng nguy hiểm. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 3 tiếng để cứu sống em bé.

Các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo khi có bất kỳ dị vật nào đâm vào đầu, tuyệt đối không được tự ý gỡ ra ngay, mà phải lập tức tới bệnh viện gần nhất để các bác sĩ có chuyên môn thực hiện việc tháo bỏ dị vật và phẫu thuật khi cần thiết. Việc tự ý rút dị vật ra khỏi đầu rất nguy hiểm, có thể tổn hại đến các mạch máu và dây thần kinh, gây mất máu không kiểm soát và các tai biến nghiêm trọng.

Câu chuyện của cậu bé người Trung Quốc này một lần nữa cảnh báo các bậc phụ huynh về tính nguy hiểm của các món đồ chơi cho trẻ. Việc chọn lựa đồ chơi cho bé cần hết sức cẩn thận, đặc biệt là với trẻ nhỏ tuổi.

Nguyên tắc chọn đồ chơi an toàn cho bé

1. Không chọn đồ chơi có kim loại

Những món đồ chơi có chứa kim loại rất nguy hiểm cho trẻ. Bởi trong quá trình chơi, trẻ hiếu động có thể khiến các bộ phận bị tháo rời và lộ ra miếng kim loại. Nếu không cẩn thận, miếng kim loại có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho trẻ khi đâm vào cơ thể.

2. Không chọn đồ chơi có pin nhỏ

Với những bé còn quá nhỏ và chưa thể nhận biết được các mối nguy hiểm thì bạn tuyệt đối không nên mua cho bé những đồ chơi có pin. Bởi trẻ có thể vô tình nuốt những cục pin này vào bụng sẽ rất nguy hiểm.

Video: Nuốt cục pin đồ chơi nhỏ như đồng xu, bé gái 2 tuổi chết thương tâm 

3. Không chọn đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Những món đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể chứa những chất độc gây hại cho trẻ. Tốt nhất bạn nên lựa chọn đồ chơi của những hãng sản xuất uy tín để đảm bảo an toàn cho bé.

4. Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Ở mỗi lứa tuổi trẻ có thể phù hợp với những món đồ chơi khác nhau tùy vào khả năng nhận thức. Bạn cần căn cứ vào lứa tuổi để chọn cho con mình những món đồ chơi phù hợp nhất. Đặc biệt đồ chơi cho trẻ lớn nên giữ xa tầm tay của những em bé còn quá nhỏ. Bởi trẻ rất tò mò và hiếu động, chúng có thể chơi bất cứ thứ gì trông bắt mắt và nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Như Quỳnh (Theo mamatify)
Bình luận
vtcnews.vn