Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn thương tâm

Sức khỏeThứ Tư, 26/12/2018 17:03:00 +07:00

Chó cắn vào vùng mặt của cháu bé 7 tuổi khiến khuôn mặt biến dạng, chảy nhiều máu, rất nguy kịch.

Đại diện Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bé Nguyễn T.K. (7 tuổi, trú tại Hưng Dũng, TP.Vinh) bị chó cắn nhiều vết khiến mặt biến dạng.

Vết thương cháu bé gặp phải rất phức tạp. Cháu bị thương vùng mắt, trán, gan bàn tay phải và mất máu nhiều. Con chó tấn công cháu do chính gia đình nuôi.

cho can

 Những vết thương trên mặt bé trai khá sâu và nguy hiểm. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Sau khi tiếp nhận, bệnh nhi được sơ cứu, xử lý vết thương. Do nguy cơ chó cắn gây ra bệnh dại ảnh hưởng tới tính mạng của bệnh nhi là rất cao, nên để đảm bảo sức khỏe, hiện bệnh nhi vẫn theo dõi tại bệnh viện.

Theo đại diện Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, từ tháng 9/2018 đến tháng 12/2018, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho 4 bệnh nhân bị chó cắn nguy kịch.

Trước tình trạng trên, các bác sĩ cảnh báo người dân, nhất là các bậc cha mẹ có con nhỏ, không nên cho trẻ chơi gần vật nuôi hung dữ trong gia đình, đặc biệt là chó. Khi thả chó, nên rọ mõm, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra cho chính mình và người thân.

Cuối cùng, khi không may bị chó cắn, việc đầu tiên phải làm là sơ cứu, vệ sinh vết chó cắn rửa sạch vết thương dưới vòi nước mạnh hoặc nước ấm (có thể dùng xà bông, dung dịch sát trùng hoặc nước muối) nhưng tránh cọ mạnh làm vết thương nghiêm trọng hơn.

Sau đó cần nhanh chóng đưa nạn nhân bị chó cắn tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nạn nhân bị chó cắn cũng phải tiêm phòng dại (nếu cần).

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn