Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi sắp được về với gia đình

Thời sựThứ Năm, 22/01/2015 03:01:00 +07:00

Theo tìm hiểu, bé Bo hiện đang được nuôi dưỡng, dạy dỗ tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Q.Thủ Đức trực thuộc Sở Lao động – Thương Binh

(VTC News) - Dự kiến tuần tới cơ quan chức năng sẽ tổ chức gặp mặt các bên liên quan, đồng thời sẽ trả bé trai bị bỏ rơi trên taxi về với gia đình mà không cần xét nghiệm ADN.

Ngày 22/1, ông Liêm (người nhận là ông dương bé Bo có tên khai sinh là Hồ Gia Huy), cho biết có thể tuần tới các cơ quan chức năng sẽ tổ chức gặp mặt các bên liên quan, đồng thời trả bé Bo về với gia đình mà không cần xét nghiệm ADN.

“Ngoài việc trả bé Bo cho gia đình, thì chuyện phạt tiền mẹ bé Bo nghe đâu cũng được cơ quan chức năng xem xét bỏ qua không phạt” – ông Liêm nói.
 Ông Liêm và chị V.(phải) nhiều lần đến cơ quan chức năng xin nhận lại bé Bo nhưng chưa có kết quả
Theo nhận định của ông Liêm, việc trả bé Bo chậm về với gia đình có thể do các cơ quan chức năng như UBND phường 1 (Q.8), UBND quận 8, cùng các sở ngành TP liên quan bận bịu công chuyện cuối năm.

“Tôi mong cháu về với gia đình hằng ngày hàng giờ. Tôi nhớ nó lắm vì sau khi lọt lòng mẹ thì tôi là người chăm bẵm cháu từ nhỏ đến nay. Cháu ngoan, hay cười, đặc biệt không khóc quấy, khóc nhè. Cứ nằm xuống nhắm mắt ngủ là tôi mơ thấy nó” – ông Liêm nhớ lại.

Ông Liêm cho biết lý do bé Bo đổi tên từ Đinh Gia Huy thành Hồ Gia Huy, "do chị V. và anh Đinh Gia Th. (41 tuổi, được cho là cha bé Bo) không đăng ký kết hôn, trong khi đó anh Th. lại không đủ giấy tờ tùy thân nên bé Bo không thể theo họ cha. Vì vậy trong giấy khai sinh, chị V. đã đăng ký tên con theo họ mẹ, lấy tên là Hồ Gia Huy (trước đó hồ sơ tự khai là Đinh Gia Huy)".

Dự kiến, sau khi nhận lại bé Hồ Gia Huy, chị V. sẽ giao con cho gia đình ông Liêm chăm sóc. Anh Mai Hoàng Thái là con trai lớn ông Liêm cũng sẽ làm các thủ tục để nhận bé Hồ Gia Huy làm con nuôi.
 Giấy tờ lúc ông Liêm nuôi dưỡng bé Bo
Theo tìm hiểu, bé Bo hiện đang được nuôi dưỡng, dạy dỗ tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Q.Thủ Đức trực thuộc Sở Lao động – Thương Binh & Xã Hội TP.HCM. 

Trước đó, như thông báo của chính quyền Q.8 sẽ mời các bên gồm chị V. - được cho là mẹ bé Bo; ông Liêm - người được địa phương xác nhận nuôi bé Bo từ nhỏ; cha mẹ chị V. là người đứng tên chủ hộ trong hộ khẩu thường trú của chị V.; UBND phường 16, Q.4 và tài xế Hồ Minh Thuận. 

Nếu các bên đều xác định chị V. là mẹ bé trai, cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục giao cháu bé về gia đình. Biện pháp cuối cùng sẽ xét nghiệm ADN để biết huyết thống chính xác hai mẹ con.
 Bé Bo sắp trở về với gia đình
Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 1/12/2014, tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ Q.11) đang chạy xe taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé gọi xe. Chạy đến cầu Kênh Xáng (Q.8) người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé để vào hẻm lấy tiền trả.

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi đưa bé trai về công an P.1, Q.8 trình báo sự việc. Sau khi báo chí đăng tải, nhiều người đến nhận bé làm con nuôi nhưng chưa được chấp thuận.
"Đến thời điểm này, với những giấy tờ, chứng cứ, xác nhận của chính quyền, công an địa phương, bệnh viện Từ Dũ… thì có thể khẳng định chị V. là mẹ của bé Bo; ông Liêm chính là ông dượng của bé Bo. Vấn đề chỉ còn thời gian chờ đợi để cơ quan chức năng hoàn thiện tính pháp lý để trao trả bé Bo trở về gia đình" - một cán bộ UBND Q.8 cho biết.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn