Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Người mẹ muốn giao con cho dượng Liêm

Thời sựThứ Sáu, 12/12/2014 11:20:00 +07:00

Mẹ của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi muốn được giao con cho người dượng nuôi dưỡng.

(VTC News) - Mẹ của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi muốn công an giao con cho người dượng chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngày 12/12, công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, đã xác định được mẹ của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi (địa bàn phường 1, quận 8).

Người phụ nữ tên Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, được cho mẹ trai 2 tuổi tên Bo) đã được đưa đến cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) trong đợt ra quân của lực lượng chức năng nhằm đưa con nghiện vào các trung tâm cai nghiện cắt cơn, điều trị theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Hiện tại cơ quan chức năng đã làm việc với Vân và bệnh viện Từ Dũ để xác minh mối liên hệ giữa Vân và bé Bo.. 
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ đang ở Trung tâm cai nghiện
Bé Bo trong vòng tay yêu thương của mọi người. Ảnh: Sỹ Hưng 

Theo anh Đinh Gia Th. (chồng của Vân, cha bé Bo) thì sau khi nghe tin con mình bị bỏ rơi trên xe taxi và đưa về một phường ở quận 8, anh lập tức đi tìm vợ để làm rõ vụ việc thì nhận tin Vân đang bị công an tạm giữ, lập thủ tục đưa đi cai nghiện.
 
Anh Th. cho biết thêm, lúc Vân ở công an xã Bình Hưng, nghe đến con thì Vân khóc và mong muốn được ra ngoài để nhận lại con. 

"Vơ tôi nhắn nhủ muốn giao lại con trai cho dượng Liêm tiếp tục nuôi dưỡng để bé có điều kiện phát triển thể chất, tinh thần. Tôi cũng vậy, cũng đồng ý với ý kiến vợ tôi, sẽ giao con trai cho dượng Liêm, bởi ông thương và chăm sóc bé rất tốt" - anh Th. nói.
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ đang ở Trung tâm cai nghiện
 Ông Liêm và cụ bà khoảng 80 tuổi liên tục đến UBND phường 1, quận 8 xin nuôi lai bé Bo. Ảnh: Phan Cường
 
Hiện anh Th. đang chạy lo thủ tục, giấy tờ để chứng minh Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được về nhận lại con đang được phường 1, quận 8 chăm sóc.

Đồng thời xét nghiệm AND để chứng minh là cha, mẹ của cháu bé vì cả 2 vợ chồng Th. không đăng ký kết hôn nên không có khai sinh cho con.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/12, tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11) đang chạy xe taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé gọi xe. Chạy đến cầu Kênh Xáng (quận 8) người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé để vào hẻm lấy tiền trả.

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi  đưa bé trai về công an phường 1, quận 8 trình báo sự việc.

Sau khi báo chí đăng tải, nhiều người đến nhận bé làm con nuôi nhưng chưa được chấp thuận.

Trong đó, có việc một người đàn ông trung niên tên Liêm và cụ bà khoảng 80 tuổi nhiều lần đến UBND phường 1, quận 8 xưng là người thân của bé Bo và đưa ra những hình ảnh, sổ khám bệnh... liên quan đến bé trai. Tuy nhiên do không chứng minh được tính pháp lý nên cơ quan chức năng vẫn chưa thể giao bé trai cho hai người này.


Hưng Cường
Bình luận
vtcnews.vn