Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi với lời nhắn 'Con đừng hận mẹ'

Thời sựThứ Bảy, 08/06/2019 20:08:00 +07:00

Người mẹ bỏ lại đứa con mới sinh trước cửa nhà một người dân với lời nhắn: “Mẹ thương con lắm con ơi. Tạm biệt con của mẹ. Con đừng hận mẹ”.

Tối 8/6, thông tin tới PV VTC News, ông Phạm Thành Tiến – Chủ tịch UBND phường Phù Liễn (Kiến An, Hải Phòng) cho biết, ngày 6/6, người dân ở phường phát hiện bé trai 2 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trước nhà một người dân kèm theo bức thư tay.

Nội dung bức thư viết: “Nhà tôi không có điều kiện, hoàn cảnh không nuôi được đứa con vừa mới chào đời. Vậy tôi viết mấy dòng chữ này gửi các ông, các bà cùng các bác, các chú… nếu có ai nhặt được đứa trẻ này thì cưu mang, nuôi cháu nên người. Vì tôi phải đi xa không thể mang đi nuôi được. Tôi không còn cách nào khác nên phải mang con đi bỏ”.

tre em so sinh bi bo roi o kien an

Cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi kèm theo lá thư đặt trước cửa nhà dân. 

Trong bức thư, người mẹ cũng gửi cho con những tâm sự: “Con ơi, sau này các ông, các bà, các bác nuôi dạy con thì con cũng đừng oán trách gì mẹ. Mẹ cũng đau lòng lắm nhưng không làm thế nào được, bắt buộc mẹ phải làm như vậy. Con đừng giận hay hận mẹ, vì điều kiện con à. Mẹ thương con lắm con ơi. Tạm biệt con của mẹ. Con đừng hận mẹ”.

Cũng theo ông Tiến, ngay sau khi người dân phát hiện bé trai tại địa chỉ ngõ 73 Quy Tức, phường Phù Liễn đã báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND phường Phù Liễn đến ghi nhận sự việc và cử người đưa bé đi chăm sóc.

“Thời điểm chúng tôi tiếp cận, sức khỏe cháu bé hoàn toàn bình thường. Hiện cháu ăn ngoan, không quấy khóc”, ông Tiến nói.

Theo vị Chủ tịch UBND phường Phù Liễn, đã có người đứng ra nhận nuôi cháu bé. UBND phường đang làm các thủ tục cần thiết để bàn giao cháu cho người nhận nuôi.

Nguyễn Huệ - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn