Bé trai 16 tháng bị mụn rộp lở loét khắp người vì nụ hôn của người lạ

Đời sốngThứ Ba, 21/11/2017 13:00:00 +07:00

Chỉ vì một nụ hôn, cậu bé đã bị lây nhiễm virus Herpes khiến cơ thể nổi mụn rộp, lở loét khắp người.

Theo lời của chị Maria O’Neill, mẹ của Parker, cậu bé đã bị ốm trong tháng 8, nhưng đã có tới 3 bác sĩ nói rằng tình trạng của Parker hoàn toàn bình thường. Chỉ đến khi Maria nhận thấy những triệu chứng bất thường và kiên quyết đưa Parker tới A&E thì căn bệnh của cậu bé mới được phát hiện.

Parker được chẩn đoán mắc phải căn bệnh mụn rộp và phải điều trị trong bệnh viện suốt một tuần với 3 loại kháng sinh khác nhau và thuốc kháng virus.

Maria nói rằng: “Thật khủng khiếp và đáng sợ. Tôi đã từng đọc về căn bệnh này trước đây, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ nó có thể xảy với con mình.” “Bác sĩ nói với tôi rằng, tình trạng của con do virus Herpes gây nên và nó được truyền qua một nụ hôn hoặc khi tiếp xúc với người mang virus. Nó có thể gây tử vong nếu chúng tôi không phát hiện kịp thời. Giờ thì tôi vô cùng cảnh giác với những người thường âu yếm và hôn thằng bé”.

Maria quyết định chia sẻ câu chuyện này để nâng cao ý thức của mọi người về sự nguy hiểm của việc nhiễm virus herpes ở trẻ.

Parker đã bị sốt trong khoảng 2 tuần lễ với những vết ban trên người. Mẹ của cậu bé đã đi con tới khám bác sĩ 2 lần nhưng đều chỉ được phát kem bôi da. Maria cảm thấy có điều gì đó khác lạ, bởi những nốt phát ban trên người cậu bé không giống bình thường. Tình trạng của Parker ngày một tồi tệ hơn và bản năng người mẹ đã mách bảo Maria rằng tình trạng của con nguy hiểm hơn thế.

Ban đầu trên cơ thể Parker chỉ có các vết ban đỏ, nhưng rồi chúng dần dần trở nên lở loét. Chị đã đưa con đi gặp bác sĩ lần thứ 3 và vẫn nhận được kết luận rằng không có gì nghiêm trọng.

Video: Bé gái tật nguyền suốt đời vì nụ hôn 'tử thần' của mẹ

Thất vọng với kết quả kiểm tra, Maria vội vã đưa Parker tới A & E. Tại đây cuối cùng các bác sĩ đã phát hiện ra cậu bé mắc phải căn bệnh mụn rộp.

Chị cho biết: “Các bác sĩ nói rằng đó là virus Herpes và thằng bé bị lây nhiễm bởi một nụ hôn hoặc sự tiếp xúc với người mang virus này.”

Sau đó Parker đã phải ở lại bệnh viện điều trị trong một tuần. Hiện tại cậu bé hồi phục rất nhiều, nhưng lại mắc chứng thiếu máu và viêm da eczema do hậu quả của căn bệnh.

Maria hi vọng rằng việc chia sẻ những bức ảnh của Parker khi bị bệnh sẽ giúp nâng cao ý thức cảnh giác của những bà mẹ khác về sự nguy hiểm của virus Herpes và hiểm họa từ những nụ hôn dành cho trẻ nhỏ.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn