Bé trai 10 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Người mẹ kế khai gì?

Pháp luậtThứ Bảy, 09/12/2017 07:35:00 +07:00

Mẹ kế thừa nhận đã 2 lần dùng đũa và 1 lần dùng muỗng canh bằng inox đánh cháu K. do cháu nghịch ngợm và không nghe lời.

Liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi bị bố đánh đập dã man ở Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy thông tin, ngày 8/12, đơn vị này triệu tập chị Phạm Thị Tú Trinh - mẹ kế của bé trai T.G.K (ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đến trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Tại đây, cả bố đẻ và mẹ kế đều thừa nhận hành vi đánh đập, bạo hành cháu K.

Trong bản tường trình, chị Trinh cho biết, vào tháng 7/2016, vợ chồng chị dọn ra ngoài thuê phòng do mâu thuẫn với bố mẹ chồng. Trong thời gian ở cùng con chồng, cháu K. thường xuyên nghịch ngợm, phá phách, khiến bố mẹ phiền lòng.

Video: Bị bố và mẹ kế bạo hành, bé trai sụt 20kg, gãy xương sườn, rạn sọ

“Tôi xin đưa ra một số ví dụ điển hình. Cháu thường xuyên phun nước bọt vào giầy dép của bố mẹ, phun cả vào người tôi. Cháu còn lấy xà phòng tắm, dầu gội đầu xịt hết ra nhà vệ sinh và nhiều lần lấy bàn chải đánh răng của tôi và chồng vứt vào bồn cầu, sọt rác trong nhà vệ sinh...

Do đó, tôi và chồng tôi có đánh để dạy dỗ cháu. Riêng tôi có 2 lần dùng đũa ăn đánh vào tay cháu. Tôi chỉ đánh nhẹ không gây thương tích để cháu hiểu mình bị phạt vì mắc lỗi và lần sau không phạm lỗi nữa” - mẹ kế cháu K. viết trong bản tường trình.

Theo chị Trinh, có lần chị đang nấu ăn dưới bếp thì cháu K. xuống nghịch, bảo không được nên đã dùng muỗng canh bằng inox vụt vào bả vai cháu nhưng không thấy cháu kêu đau.

3_rkrx-3-2115043 3

 Đối tượng Trần Hoài Nam thực nghiệm lại hiện trường bạo hành con ruột. 

Bà Trinh cho biết thêm, vợ chồng chị có liên hệ trường để cháu K. đi học nhưng cháu K. không thích đi học chứ không phải vì vợ chồng chị không cho đi học.

Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, chiều 5/12, cháu K. bị mẹ kế dùng đũa vụt vào mặt. Sợ phải nhận thêm những trận đòn từ cha ruột và mẹ kế, cháu K. lên xe buýt bỏ trốn về nhà ông bà nội để cầu cứu.

Sau khi bỏ trốn về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, cháu T.G.K được đưa tới trung tâm y tế thăm khám.

img_2074_ieou-2114157

 Cháu K. với nhiều vết thương trên người. 

Tại đây các bác sĩ xác định cháu K. bị rạn xương sườn phải ở các vị trí xương số 7, 8, 9. Bên sườn trái cháu K. cũng bị rạn các vị trí xương số 6, 7 và 8. Tổng cộng cháu K. bị rạn 6 xương sườn. Chưa hết, trên người cháu K. có rất nhiều vết thương do những vật cứng gây ra.

Việc đánh đập, bạo hành cháu K. diễn ra trong suốt một thời gian dài nhưng sau khi bạo hành gây thương tích cho chính con đẻ của mình, ông Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô) lại không hề đưa con đi thăm khám, điều trị.

Tùng Lâm - Hoàng Thược
Bình luận
vtcnews.vn