• Zalo

Làm rõ nguyên nhân bé trai 10 tháng tuổi chết bất thường sau khi tiêm

Sức khỏe Chủ Nhật, 17/11/2019 16:32:00 +07:00

Bé trai 10 tháng tuổi ở Nghệ An chết bất thường sau 10 ngày điều trị viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não.

Bệnh nhi là Nguyễn Đăng K (10 tháng tuổi, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) nhập viện cách đây 10 ngày. Bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não.

benh-vien-san-nhi-nghe-an

 Bệnh veienj sản nhi Nghệ An. (Ảnh: SNNA)

Sau nhiều ngày điều trị, chiều 16/11, K được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sĩ xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Đến 1h30 ngày 17/11, K bị chảy máu mũi, xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Mặc dù được các bác sỹ tận tình cấp cứu nhưng đến 6h30 cùng ngày cháu không qua khỏi.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Đăng K.

  

TRẦN LỘC
Bạn có cảm nghĩ gì về "Làm rõ nguyên nhân bé trai 10 tháng tuổi chết bất thường sau khi tiêm" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin