Bê tông sập đè chết cháu chủ thầu công trình

Thời sựThứ Tư, 25/05/2011 03:35:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người cho rằng, chủ thầu xây dựng ẩu, chất lượng kém, mặt khác do tranh thủ thời gian nên đã để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

(VTC News) - Nhiều người cho rằng, chủ thầu xây dựng ẩu, chất lượng kém, mặt khác do tranh thủ thời gian nên đã để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Vào lúc 8h sáng 25/05, tại hẻm 77/28/22/4 ấp Chiến Lược, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TPHCM đã xảy ra vụ sập tấm hiên bê tông đè chết 1 thanh niên.

Theo các nhân chứng, công trình đang xây dựng là nhà ở cấp 4, trong khi chuẩn bị cho buổi làm việc buổi sáng bằng cách quét vôi tường nhà, anh Trần Quang Ánh (SN 1981, ngụ Đồng Nai) bị tấm bê tông bất ngờ đổ sập đè chết.

Tấm bê tông bị sụp đổ và căn nhà đang xây dựng
- ảnh: H.C

Được biết, công trình này xây dựng cả tháng nay, riêng tấm bê tông (chiều rộng 4m, dài 1m, dày 50cm) đúc được gần 1 tuần đã gắn vào mái hiên nhà.

Nhiều người cho rằng, chủ thầu Nguyễn Văn Lành (SN 1974) xây dựng ẩu, chất lượng kém, mặt khác do tranh thủ thời gian càng sớm càng tốt để nghiệm thu công trình, rút ngắn thời gian nên đã để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

 Xác nạn nhân đưa lên xe - ảnh: H.C

"Lúc đó các công nhân chưa làm việc, liền kề ngôi nhà bị sập mái hiên có 2 căn khác mọi người thường hay qua lại con hẻm này nhưng may mắn không ai bị thương" - một người dân chứng kiến cho biết.

Thông tin ban đầu xác định, nạn nhân là cháu của chủ thầu xây dựng, mặc dù có giấy phép xây dựng nhưng chủ thầu không làm không đúng theo thiết kế ban đầu.

Vụ việc xảy ra khiến rất đông người dân hiếu kì kéo đến xem, lực lượng cơ quan chức năng đã ngay lập tức có mặt phong toả hiện trường, xử lý vụ việc.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn