Bé sơ sinh tử vong, người nhà tố bệnh viện chậm ký giấy chuyển viện

Thời sựThứ Ba, 13/09/2016 18:06:00 +07:00

Đắk Lắk: Bé sơ sinh tử vong, người nhà bức xúc cho rằng bác sỹ đã chậm ký giấy chuyển viện.

Chiều 13/9, bác sỹ Đoàn Sỹ Hoàng – Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận được chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để họp hội đồng y khoa làm rõ vụ việc người nhà sản phụ Nguyễn Thị Gấm (28 tuổi) tố bệnh viện chậm trễ ký giấy mổ khiến bé sơ sinh tử vong.

Bác sỹ Hoàng nói thêm, sản phụ Nguyễn Thị Gấm nhập viện được kiểm tra sức khỏe và kết quả cho thấy cả mẹ và thai nhi đều bình thường.

“Thai nhi của sản phụ lớn, nên sau đó được chỉ định mổ để lấy con. Đặc thù của khoa sản nên bất cứ lúc nào sản phụ yêu cầu mổ là cho mổ hết. Còn việc ký giấy để mổ, nếu không có trưởng khoa thì phó khoa ký. Nếu mổ cấp cứu thì bác sỹ mổ ký quyết định không nhất thiết là lãnh đạo của khoa ký, vì vậy khi gia đình nói đợi chữ ký của tôi mới được mổ là không đúng”, bác sỹ Hoàng nói.

14317501_747294675408756_8548355551205511590_n

Hình ảnh bé sơ sinh đã mất - Ảnh: FB 

Trước đó, ngày 11/9, trên mạng facebook một tài khoản cá nhân Lê Hường đăng tải những hình ảnh về bé sơ sinh vừa tử vong và đơn đề gửi Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tố cáo các bác sĩ Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tắc trách dẫn đến việc bé sơ sinh tử vong sau khi mổ vài ngày qua.

Với nội dung chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bình luận, tỏ ra bức xúc với vụ việc.

“Thấy chị tôi quá đau và có dấu hiệu kiệt sức nên đến 7 giờ sáng ngày 19/8/2016 gia đình tôi yêu cầu bệnh viện mổ cấp cứu cho chị. Tuy nhiên, mãi đến 9 giờ chị tôi mới được đưa vào phòng mổ và phải đợi thêm hơn 2 tiếng nữa vì ê kíp trực cho biết là bác sỹ trưởng khoa sản hiện không có trong bệnh viện nên không ký giấy mổ được.

Đến 11 giờ 30 ngày 19/8/2016 chị tôi mới được mổ lấy con. Em bé chào đời trong tình trạng toàn thân tím tái, suy hô hấp, không tự thở được và phải đưa vào phòng hồi sức sơ sinh cấp cứu, phải bóp bóng hỗ trợ thở”.

A1

Hình ảnh của người thân cầu cứu cơ quan chức năng đăng trên mạng FB 

Cùng với nội dung trên, người thân gia đình nạn nhân cho rằng, do bác sỹ tại bệnh viện chần chừ chuyển viện nên đến 2 giờ ngày 21/8, bé mới được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 – TP HCM và đến chiều 23/8 thì cháu bé qua đời.

Trả lời phóng viên về nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh, lãnh đạo bệnh viện Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé như thế nào, thì phải đợi đơn vị phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 để có kết luận chính thức, vì bé tử vong tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Vị bác sỹ này thông tin thêm, sản phụ nhập viện cũng có người quen làm khoa sản nên quá trình nhập viện, ngoài sự chăm sóc của nhân viên khoa sản thì người này cũng thường xuyên lui tới kiểm tra.

Video: Không có tiền bồi dưỡng, sản phụ bị bác sỹ tát, đánh trên bàn mổ

Yumi
Bình luận
vtcnews.vn