Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ruộng: Người mẹ đến nhận lại con

Thời sựThứ Sáu, 10/06/2016 17:43:00 +07:00

Bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn được người dân phát hiện bên bờ ruộng đã được người mẹ đến nhận lại đưa về nhà chăm sóc.

Sáng 10/6, trả lời PV VTC News, ông Ama Liệu -Trưởng công an xã Yang Tao, huyện Lắk (Đắk Lắk) cho biết, chị  H.N.D (21 tuổi, trú tại địa phương) đã đến nhận bé sơ sinh bỏ rơi tại bờ ruộng vào ngày 8/6.

"Chúng tôi đã giao cháu bé lại cho gia đình đồng thời phía gia đình cũng đã viết cam kết với chính quyền địa phương xin nhận lại, hứa sẽ chăm sóc tốt và nếu có vấn đề gì sẽ không khiếu nại ", ông Liệu nói.

image-1109

Bé sơ sinh đã được gia đình nhận về - Ảnh: Yumi  

Trong thời gian làm công nhân chị D có quen biết yêu đương một nam thanh niên lỡ mang bầu nhưng không cho gia đình biết.

Lúc gần sinh D bỏ công việc về lại nhà bố mẹ đẻ. Vì bị đàm tiếu và làm mất mặt gia đình nên khi sinh con xong, D đã dại dột bỏ lại con ngoài bờ ruộng.

Sau đó, D hối hận và quyết định nói sự thật với gia đình để đến nhận lại con.

Như PV VTC News đã đưa tin, sáng 7/6 trong lúc đi ngang qua cánh đồng lúa buôn Drung giăng lưới ông Yo Tra, trú tại buôn Drung, xã Yang Tao (Lắk) phát hiện trẻ sơ sinh được bỏ trong bao đặt ở bờ ruộng trong tình trạng còn nguyên dây rốn và dính máu khắp người bị kiến bu cắn.

Ngay sau đó ông đã hô hoán người dân đồng thời gọi cho công an xã tới làm việc đồng thời đưa bé lên Bệnh viện đa khoa huyện Lắk cấp cứu.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn