Bé sơ sinh bị bắt từ BV: 'Bài học đắt giá của chúng tôi'

Thời sựThứ Bảy, 11/01/2014 12:59:00 +07:00

(VTC News)- Giám đốc Bệnh viện quận 7 cho biết: "Vụ cháu bé bị bắt cóc tại bệnh viện là bài học đắt giá đối với chúng tôi”.

(VTC News)- Giám đốc Bệnh viện quận 7 cho biết: "Vụ cháu bé bị bắt cóc tại bệnh viện là bài học đắt giá đối với chúng tôi”.

Sáng 11/1, tại hội trường UBND quận 7 (TP.HCM), Ông Trần Dư Đông - Giám đốc Bệnh viện quận 7  đã có cuộc họp báo về vụ việc bé trai 1 ngày tuổi, con của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh năm 1978, ngụ ở TP.HCM) bị người lạ bắt cóc tại bệnh viện vào sáng 9/1.

 

TP.HCM, quận 7, bắt cóc, bệnh viện quận 7, công an, phụ nữ, cháu bé, sản phụ
Ông Trần Dư Đông-Giám đốc Bệnh viện quận 7

Ông Đông cho hay, khoảng 14h ngày 8/1, Bệnh viện quận 7 tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm. Khoảng 15h, sản phụ Tâm sinh được bé trai nặng 3,2kg. Đến 17h sản phụ được chuyển ra khoa hậu sản với tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau khoảng thời gian này, một phụ nữ lạ mặt đã lân la đến làm quen với gia đình chị Tâm, thậm chí người này còn ngủ qua đêm tại đây. Đến sáng 9/1 thì xảy ra vụ bé trai con của sản phụ Tâm bị bắt cóc.

"Tôi có nghe nhân viên báo về việc sản phụ Tâm trong lúc ra ngoài rửa bình sữa cho con, lúc quay lại buồng bệnh thì phát hiện cháu bé mất tích. Thật sự tôi rất đau lòng. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã chỉ đạo ngay cho bảo vệ trình báo công an địa phương, sở tại để phối hợp tìm kiếm.

Mặt khác, chúng tôi cũng cho bảo vệ xuống ngay địa bàn cư trú của gia đình nạn nhân để tìm hiểu, rà soát tình hình nhưng không có kết quả. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã báo cáo sự việc lên UBND quận 7, Sở y tế để chờ hướng xử lý", ông Đông nói.

TP.HCM, quận 7, bắt cóc, bệnh viện quận 7, công an, phụ nữ, cháu bé, sản phụ
Công tác rà soát, kiểm tra của lực lượng bảo vệ Bệnh viện quận 7 quá lỏng lẻo nên mới xảy ra sự thể đau lòng trên

Cũng theo ông Đông, Bệnh viện quận 7 có nội quy, quy định đối với bệnh nhân và người đến thăm khám tại bệnh viện nhất là trường hợp các sản phụ có con nhỏ xuất viện, bảo vệ phải kiểm tra chứng sinh, nếu có bất trắc phải nhanh chóng trình báo lên lãnh đạo bệnh viện.

“Bảo vệ trực ca ngày hôm đó đã quá sơ suất. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã chủ trì cuộc họp nhân viên. Theo đó, tôi đã bắt phía bảo vệ viết tường trình sự việc, qua đó chúng tôi đã chấn chỉnh lại tình trạng này”, ông Đông nói.

Qua đó, ông Đông cũng thừa nhận về khâu kiểm soát ra vào tại bệnh viện còn quá lỏng lẻo. “Vụ cháu bé bị bắt cóc xảy ra tại bệnh viện có lẽ là bài học đắt giá đối với chúng tôi”, ông Đông nhìn nhận.

Theo ông Đông, những ngày cận tết, tình trạng kẻ gian thường xuyên trà trộn vào bệnh viện nhiều nên rất khó kiểm soát. Cho nên bà con cần cảnh giác cao độ.

“Trong các buổi họp, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở các nhân viên bệnh viện và đội ngũ bảo vệ phải tăng cường tuần tra, nhắc nhở mọi người cảnh giác”, ông Đông cho biết thêm.

Trả lời về việc vợ chồng sản phụ khẳng định “sẽ ở lại bệnh viện cho đến khi tìm được con”, ông Đông cho biết: Theo quỵ định của bệnh viện, đối với trường hợp sản phụ sinh con xong, nếu sức khỏe bình thường sẽ được xuất viện sau đó khoảng 3-5 ngày.

Tuy nhiên, trường hợp sản phụ Tâm thì ngoại lệ. Sau khi gia đình sản phụ đưa ra yêu cầu trên, lãnh đạo bệnh viện đã chấp thuận và đồng thời sẽ chu cấp tiền viện phí và thuốc men trong thời gian này.

TP.HCM, quận 7, bắt cóc, bệnh viện quận 7, công an, phụ nữ, cháu bé, sản phụ
 Sản phụ Thanh Tâm đau buồn khi tin cháu bé mới sinh vẫn chưa được tìm thấy

Trong một diễn biến khác, ngày 11/1, công an quận 7 cho biết, đơn vị này đã gửi thông báo đến công an các quận huyện trên địa bàn TP.HCM để cùng phối hợp truy xét người phụ nữ bắt cóc bé trai.

Qua đó, công an quận 7 cũng nhận định công tác bảo vệ, lực lượng bảo vệ tại Bệnh viện quận 7 không đảm bảo về mặt an ninh trật tự. Lợi dụng sơ hở này, kẻ bắt cóc đã ẵm cháu bé ra bệnh viện một cách dễ dàng.

Hiện tại, công an quận 7 đã gửi báo cáo lên công an TP.HCM, đồng thời phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM để cùng truy tìm bằng được người phụ nữ gây án trên trong thời gian sớm nhất.

Đặc điểm nhận dạng của nghi can

Nghi can có đặc điểm nhận dạng như sau: nữ cao 1,5m, nước da trắng, người dáng mập, tóc dài đến nửa lưng nhuộm màu hơi vàng, nói giọng miền Tây, đeo kính cận trắng, mặc áo thun lửng màu cam nhạt, tay áo gần sát nách, quần lửng tới đầu gối, bên ngoài bận áo khoác màu xanh xám tro.

Đặc điểm của trẻ bị chiếm đoạt: bé trai mới sinh 1 ngày tuổi nặng 3,2kg, mặc áo sơ sinh có tay dài màu trắng, cổ viền xanh, trên ngực áo bên trái có in hình, đội nón sơ sinh màu cam có đuôi phía trên, phía trước nón có chữ baby, vớ tay vớ chân trẻ sơ sinh màu xanh dương, quấn tã, khăn trong và khăn quấn em bé có màu xanh hồng.

Nếu ai phát hiện đối tượng và trẻ sơ sinh có đặc điểm nhận dạng như trên hãy giữ lại và thông báo cho công an quận 7 theo số điện thoại: 083. 7851.662 hoặc di động 0903.601.084 cán bộ thụ lý Lê Cao Cường để điều tra làm rõ.


Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn